Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 14 tháng 10, 2019

Dấu lạ

   
                   
Thứ Hai tuần XXVIII thường niên. Thánh Callisto I, giáo hoàng 
Lời Chúa: 
 Lc 11,29-32
29Khi dân chúng tụ họp đông đảo, Đức Giêsu bắt đầu nói: "Thế hệ này là một thế hệ gian ác; chúng xin dấu lạ. Nhưng chúng sẽ không được thấy dấu lạ nào, ngoài dấu lạ ông Giôna. 30Quả thật, ông Giôna đã là một dấu lạ cho dân thành Ninivê thế nào, thì Con Người cũng sẽ là một dấu lạ cho thế hệ này như vậy. 31Trong cuộc Phán Xét, nữ hoàng Phương Nam sẽ đứng lên cùng với những người của thế hệ này và bà sẽ kết án họ, vì xưa bà đã từ tận cùng trái đất đến nghe lời khôn ngoan của vua Salômôn; mà đây thì còn hơn vua Salômôn nữa.32Trong cuộc Phán Xét, dân thành Ninivê sẽ chỗi dậy cùng với thế hệ này và sẽ kết án họ, vì xưa dân ấy đã sám hối khi nghe ông Giôna rao giảng; mà đây thì còn hơn ông Giôna nữa.
             
       Suy niệm:
    "Thế hệ này là một thế hệ gian ác, chúng xin dấu lạ. Nhưng chúng sẽ không được thấy dấu lạ nào, ngoài dấu lạ ông Giôna".
    Dân Do Thái đòi hỏi Đức Giêssu một dấu lạ, vì họ cứng lòng, không tin những việc Đức Giêssu làm. Nhưng Đức Giêssu đã than phiền cho thế giới này và nói đến dấu lạ của ông Giôna để nói về cái chết và phục sinh của mình.
      Ông Giôna sau khi ở trong bụng con cá ba ngày được Thiên Chúa cứu sống, ông đã vâng phục và đi rao giảng về sự sám hối tại thành Ninivê, làm cho họ thay đổi quay về với Chúa. Đức Giêssu cũng sẽ sống lại sau ba ngày nằm trong mộ, đó là dấu lạ mà Đức Giêssu muốn nói với thế hệ ngày nay.
    Nữ Hoàng Phương Nam và dân thành Ninivê sẽ làm chứng trong ngày phán xét. Vì dân Do Thái được thấy và nghe Đức Giêssu giảng dạy mà họ không ăn năn, sám hối.
     Ngày nay chúng ta được Thiên Chúa ban cho chúng ta những ân huệ là có sự sống, được nghe Lời Chúa, được đón nhận Mình Thánh Chúa hằng ngày. Đó là dấu lạ của Đấng còn vượt trên cả vua Salômôn mà chúng ta không biết. Đức Giêssu kêu gọi chúng ta quay về với Chúa để được ơn cứu độ.
      Lạy Chúa Giêssu:
    Xin uốn nắn tâm hồn con, để con trở thành người mới, luôn tin tưởng và phó thác nơi Chúa chứ không đòi hỏi dấu lạ do sự cám dỗ.
     Xin cho con tin vào quyền năng của Chúa và đón nhận Chúa trong thánh lễ hằng ngày, là dấu chỉ của tình yêu Thiên Chúa, để hân hoan bước vào Vinh Quang Chúa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét