Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2019

Khước từ Chúa


               

 Thứ Sáu tuần XXVI thường niên
Lời Chúa: 
 Lc 10,13-16
13"Khốn cho ngươi, hỡi Khoradin! Khốn cho ngươi, hỡi Bếtxaiđa! Vì nếu các phép lạ đã làm nơi các ngươi mà được làm tại Tia và Xiđôn, thì từ lâu họ đã mặc áo vải thô, ngồi trên tro tỏ lòng sám hối rồi. 14Vì thế, trong cuộc Phán Xét, Tia và Xiđôn sẽ được xử khoan hồng hơn các ngươi. 15Còn ngươi nữa, hỡi Caphácnaum, ngươi tưởng sẽ được nâng lên đến tận trời ư? Không, ngươi sẽ phải nhào xuống tận âm phủ! 16"Ai nghe anh em là nghe Thầy; và ai khước từ anh em là khước từ Thầy; mà ai khước từ Thầy là khước từ Đấng đã sai Thầy."

       Suy niệm:
      "Ai nghe anh em là nghe Thầy. Ai khước từ anh em là khước từ Thầy, mà ai khước từ Thầy là khước từ Đấng đã sai Thầy".
    Bài Tin Mừng hôm nay nói về nghe lời Chúa và sám hối. 
    Đức Giêsu đã dùng từ "khốn" mà  than trách sự cứng lòng của các thành Kho-ra-din, Bết-xai-đa và Caphácnaum. Họ được nghe lời Chúa giảng và chứng kiến nhiều phép lạ Chúa làm mà không chịu sám hối. Đức Giêssu thương tiếc cho họ và so sánh họ với hai thành Tia và Xiđôn là dân ngoại.
      Cuộc sống ngày nay đã làm cho chúng ta từ chối Chúa, và dần dần chúng ta quên Chúa vì đánh mất niềm tin. Đức Giêssu kêu gọi chúng ta hãy nghe lời của Chúa và luôn kết hiệp với Thiên Chúa, chỉ có Thiên Chúa mới đem lại hạnh phúc cho chúng ta, từ đó chúng ta mới kết hiệp với tha nhân và sống trong Tin Mừng của Chúa.
   
       Lạy Chúa Giêsu:
     Xin cho con biết sống trong lời Chúa, để lời Chúa biến đổi con và hướng dẫn con thực hiện trong cuộc sống hằng ngày.
     Xin cho con cảm nhận được tình yêu của Chúa, là ân sủng của Chúa trao ban trong đời sống của con mà dâng lên Thiên Chúa lời chúc tụng và tạ ơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét