Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 13 tháng 10, 2019

Trở lại


             

 Chúa Nhật Tuần XXVIII thường niên
Lời Chúa: 
 Lc 17,11-19
11Trên đường lên Giêrusalem, Đức Giêsu đi qua biên giới giữa hai miền Samari và Galilê. 12Lúc Người vào một làng kia, thì có mười người phong hủi đón gặp Người. Họ dừng lại đằng xa 13và kêu lớn tiếng: "Lạy Thầy Giêsu, xin dủ lòng thương chúng tôi!" 14Thấy vậy, Đức Giêsu bảo họ: "Hãy đi trình diện với các tư tế." Đang khi đi thì họ được sạch.15Một người trong bọn, thấy mình được khỏi, liền quay trở lại và lớn tiếng tôn vinh Thiên Chúa. 16Anh ta sấp mình dưới chân Đức Giêsu mà tạ ơn. Anh ta lại là người Samari.17Đức Giêsu mới nói: "Không phải cả mười người đều được sạch sao? Thế thì chín người kia đâu? 18Sao không thấy họ trở lại tôn vinh Thiên Chúa, mà chỉ có người ngoại bang này? ". 19Rồi Người nói với anh ta: "Đứng dậy về đi! Lòng tin của anh đã cứu chữa anh."
      Suy niệm:
    "Sao không thấy họ trở lại tôn vinh Thiên Chúa, mà chỉ có người ngoại bang này".
      Bài Tin Mừng hôm nay nói về xin ơn và biết ơn.
     Mười người phong cùi đã được Đức Giêssu chữa lành, nhưng chỉ có một người quay trở lại để tạ ơn và ngợi khen Chúa.
     Những lúc chúng ta gặp đau khổ,  thất bại, bệnh hoạn....chúng ta hãy đến mà van xin lòng thương xót của Chúa để được ban ơn và chữa lành. Nhưng khi được ơn rồi chúng ta có trở lại để gặp Chúa không ? Và tỏ lòng biết ơn Thiên Chúa với những ân huệ mà Chúa đã ban cho chúng ta.
    Đức Giêssu muốn chúng ta không dừng lại lúc nào đó, mà phải luôn đặt niềm tin nơi Người là Đấng quyền năng và tạ ơn Chúa luôn mãi.
       Lạy Chúa Giêssu:
     Xin cho con đức tin vững mạnh, biết phó thác vào Chúa với một niềm xác tín "Lạy Thầy Giêssu, xin dủ lòng thương con
   Xin giúp con nhận ra tình yêu của Chúa, mà dâng lên Chúa lời tri ân. Lạy Chúa Giêsu con Tôn vinh chúc tụng Chúa, con cảm tạ ngợi khen Chúa. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét