Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 17 tháng 10, 2019

Dòng máu cứu chuộc



           
             
Thứ năm tuần XXVIII thường niên. Thánh Ignatiô Antiôchia, GM tử đạo
Lời Chúa: 
 Lc 11,47-54
47Khốn cho các người ! Các người xây lăng cho các ngôn sứ, nhưng cha ông các người đã giết chết các vị ấy.
 48 Như vậy, các người vừa chứng thực vừa tán thành việc làm của cha ông các người, vì họ đã giết các vị ấy, còn các người thì xây lăng. 49 Vì thế mà Đức Khôn Ngoan của Thiên Chúa đã phán : Ta sẽ sai Ngôn Sứ và Tông Đồ đến với chúng : chúng sẽ giết người này, lùng bắt người kia. 50 Như vậy, thế hệ này sẽ bị đòi nợ máu tất cả các ngôn sứ đã đổ ra từ tạo thiên lập địa, 51 từ máu ông A-ben đến máu ông Da-ca-ri-a, người đã bị giết giữa bàn thờ và Thánh Điện. Phải, tôi nói cho các người biết : thế hệ này sẽ bị đòi nợ máu.  52 Khốn cho các người, hỡi những nhà thông luật ! Các người đã cất dấu chìa khóa của sự hiểu biết : các người đã không vào mà những kẻ muốn vào, các người lại ngăn cản. 53 Khi Đức Giêssu ra khỏi đó, các kinh sư và các người Pharrrisêu bắt đầu căm giận Người ra mặt, và vặn hỏi Người về nhiều chuyện, 54 gài bẫy để xem có bắt được Người nói điều gì sai chăng.

      Suy niệm:
      "Thế hệ này sẽ bị đòi nợ máu tất cả các ngôn sứ đã đổ ra từ tạo thiên lập địa".
     Bài Tin Mừng hôm nay nói lên sự nhuốm máu của các Ngôn Sứ".
      Đức Giêssu dùng từ "khốn" để khiển trách những người Pharrisêu và Biệt Phái, họ xây lăng cho các tiên tri mà cha ông họ đã giết chết. Thiên Chúa đã sai ngôn sứ đến với họ nhưng họ từ chối và truy bắt để giết chết. 
     Sự oán ghét của các Biệt Phái và Luật Sĩ đã khiến Đức Giêssu phải chết trên thập giá, và máu đào đã đổ ra vì tình yêu. Máu của Đức Giêssu đổ ra để chuộc tội cho chúng ta, máu từ trái tim yêu thương của Đức Giêssu đã bị đóng đinh trên thập giá. Cái chết của Đức Giêssu là để cứu độ chúng ta và là sự sống cho chúng ta.
      Hôm nay là lễ Giám Mục I-nha-xi-ô, Ngài nói lên đời sống Kitô giáo qua bảy bức thư mà Ngài đã gửi cho những Giáo đoàn trên hành trình của Ngài "Hãy đến với Chúa".
      Lạy Chúa Giêssu:
     Xin cho con can đảm với những thử thách, để con nhận ra tình yêu của Chúa trên thập giá là ơn cứu độ cho con.
     


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét