Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 1 tháng 10, 2019

Trở nên trẻ nhỏ


              

  Thứ ba tuần XXVI TN. Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu(lễ kính)
Lời Chúa: 
 Mt 18,1-5
1Lúc ấy, các môn đệ lại gần hỏi Đức Giêsu rằng: "Thưa Thầy, ai là người lớn nhất trong Nước Trời? "2Đức Giêsu liền gọi một em nhỏ đến, đặt vào giữa các ông 3và bảo: "Thầy bảo thật anh em: nếu anh em không trở lại mà nên như trẻ nhỏ, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời.4"Vậy ai tự hạ, coi mình như em nhỏ này, người ấy sẽ là người lớn nhất Nước Trời.5"Còn ai tiếp đón một em nhỏ như em này vì anh Thầy, là tiếp đón chính Thầy.
      Suy niệm:
     "Vậy ai tự hạ, coi mình như em nhỏ này, người ấy sẽ là người lớn nhất Nước Trời".
      Bài Tin Mừng hôm nay nói đến sự trở lại như trẻ nhỏ. Trẻ em thì nhỏ bé, ngây thơ. Sống hoàn toàn phụ thuộc vào cha mẹ, cha mẹ là niềm tin của trẻ em.
     Chúng ta sống với một tâm hồn đơn sơ, biết hạ mình nhìn nhận những yếu đuối, tội lỗi của mình và dâng cuộc đời mình cho Chúa để Chúa hướng dẫn.
     Hôm nay là lễ kính Thánh Têrrêsa Hài Đồng Giêssu, Têrrêsa đã trở nên Thánh bằng những công việc nhà bình thường và làm với lòng yêu mến.
      Lạy Chúa Giêsu:
     Xin cho con có tâm hồn đơn sơ, bé nhỏ. Biết phó thác vào Chúa qua mọi biến cố, để cuộc đời con luôn an vui, hạnh phúc.
    Xin giúp con có tinh thần nghèo khó, biết sống hòa đồng với mọi người trong tinh thần yêu thương để được Chúa thương yêu và đón nhận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét