Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 29 tháng 10, 2019

Hạt cải, nắm men


             

Thứ Ba tuần XXX thường niên
Lời Chúa: 
 Lc 13,18-21
18Vậy Người nói: "Nước Thiên Chúa giống cái gì đây? Tôi phải ví Nước ấy với cái gì? 19Nước Thiên Chúa giống như chuyện một hạt cải người nọ lấy gieo trong vườn mình. Nó lớn lên và trở thành cây, chim trời làm tổ trên cành được." 20Người lại nói: "Tôi phải ví Nước Thiên Chúa với cái gì? 21Nước Thiên Chúa giống như chuyện nắm men bà kia lấy vùi vào ba thúng bột, cho đến khi tất cả bột dậy men."
      Suy niệm:
     "Nước Thiên Chúa giống cái gì đây".
     Bài Tin Mừng hôm nay nói về ý nghĩa hạt cải, bẳm men.
      Đức Giêssu mời gọi chúng ta là hạt cải bé nhỏ được lớn lên trong Lời Chúa, và  nắm men đức tin được lên men khi vùi vào thúng bột của cuộc đời chúng ta.
     Nước Thiên Chúa được kết hợp mỗi người chúng ta qua lời cầu nguyện, qua lời Chúa bằng những việc làm yêu thương, bác ái.  Đức Giêssu muốn chúng ta là hạt cải, nắm men được triển nở trong công việc của Chúa, đem ánh sáng Tin Mừng đến với mọi người và mọi nơi. 
      Lạy Chúa Giêssu:
    Xin cho con biết gieo Lời Chúa vào tâm hồn con bằng những hành động nhỏ bé. Để được lớn lên và trở nên tươi tốt giữa cuộc đời.
    Xin cho con luôn ấp ủ Lời Chúa dạy, để men đức tin được thấm sâu vào trái tim con. Mà phát triển ánh sáng Tin Mừng và được lớn lên trong Nước Thiên Chúa.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét