Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 30 tháng 10, 2019

Chiến đấu vào Nước Trời


              

Thứ Tư tuần XXX thường niên
Lời Chúa: 
 Lc 13,22-30
22Trên đường lên Giêrusalem, Đức Giêsu đi ngang qua các thành thị và làng mạc mà giảng dạy. 23Có kẻ hỏi Người: "Thưa Ngài, những người được cứu thoát thì ít, có phải không?" Người bảo họ: 24"Hãy chiến đấu để qua được cửa hẹp mà vào, vì tôi nói cho anh em biết: có nhiều người sẽ tìm cách vào mà không thể được. 25"Một khi chủ nhà đã đứng dậy và khoá cửa lại, mà anh em còn đứng ở ngoài, bắt đầu gõ cửa và nói: "Thưa ngài, xin mở cho chúng tôi vào!, thì ông sẽ bảo anh em: "Các anh đấy ư? Ta không biết các anh từ đâu đến!26Bấy giờ anh em mới nói: "Chúng tôi đã từng được ăn uống trước mặt ngài, và ngài cũng đã từng giảng dạy trên các đường phố của chúng tôi. 27Nhưng ông sẽ đáp lại: "Ta không biết các anh từ đâu đến. Cút đi cho khuất mắt ta, hỡi tất cả những quân làm điều bất chính!28"Bấy giờ anh em sẽ khóc lóc nghiến răng, khi thấy các ông Ápraham, Ixaác và Giacóp cùng tất cả các ngôn sứ được ở trong Nước Thiên Chúa, còn mình lại bị đuổi ra ngoài. 29Thiên hạ sẽ từ đông tây nam bắc đến dự tiệc trong Nước Thiên Chúa. 30"Và kìa có những kẻ đứng chót sẽ lên hàng đầu, và có những kẻ đứng đầu sẽ xuống hàng chót."

      Suy niệm :
     "Hãy chiến đấu để qua cửa hẹp mà vào"
    Bài Tin Mừng hôm nay nói về sự hy sinh và phấn đấu. 
    Đường vào Nước Thiên Chúa là con đường thập giá, phải chiến đấu với tội lỗi và trải qua sóng gió gian truân. Bước qua cửa hẹp là sự hy sinh cực khổ và sống theo ý Chúa. Nhưng chúng ta lại thích con đường rộng bằng phẳng dễ đi, con đường sống thoải mái luông tuồng, sống theo ý của mình.
      Đức Giêssu muốn cảnh báo chúng ta hãy tìm kiếm Nước Trời ngay từ bây giờ, phải thay đổi lối sống, phải hy sinh, cố gắng để vượt qua gian khổ. Biết sống và thực hành theo lời Chúa dạy, đừng để đến lúc bị đóng cửa là lúc giờ phút lâm chung thì sẽ không kịp nữa. 
      Lạy Chúa Giêssu:
    Xin cho con sức sống của Chúa, biết thực hiện lời Chúa trong đời sống hằng ngày bắng việc yêu thương và bác ái.
    Xin giúp con cố gắng chiến đấu với bản thân, đi qua con đường hẹp để được sống hạnh phúc trong Nước Trời. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét