Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2019

Dấu chỉ thời đại


             
             
Thứ Sáu tuần XXIX thường niên
Lời Chúa: 
 Lc 12,54-59
54Đức Giêsu cũng nói với đám đông rằng: "Khi các người thấy mây kéo lên ở phía tây, các người nói ngay: "Mưa đến nơi rồi", và xảy ra đúng như vậy. 55Khi thấy gió nồm thổi, các người nói: "Trời sẽ oi bức," và xảy ra đúng như vậy. 56Những kẻ đạo đức giả kia, cảnh sắc đất trời, thì các người biết nhận xét, còn thời đại này, sao các người lại không biết nhận xét? 57"Sao các người không tự mình xét xem cái gì là phải? 58Thật vậy, khi anh đi cùng đối phương ra toà, thì dọc đường hãy cố gắng giải quyết với người ấy cho xong, kẻo người ấy lôi anh đến quan toà, quan toà lại nộp anh cho thừa phát lại, và thừa phát lại tống anh vào ngục.59 Tôi bảo cho anh biết: anh sẽ không ra khỏi đó trước khi trả hết đồng kẽm cuối cùng.
      Suy niệm:
     "Cảnh sắc đất trời, thì các ngươi biết nhận xét, còn thời đại này, sao các ngươi lại không biết nhận xét. Sao các ngươi không tự mình xét xem cái gì là phải".
     Đức Giêssu quở trách dân chúng và nói họ là những kẻ đạo đức giả. Bởi vì họ nhận biết được sự thay đổi của trời đất mà lại không nhận biết thời đại Thiên Chúa.
    Chúng ta rất thích những dấu lạ, một thầy bói hay, một tin đồn ly kỳ chúng ta sẵn sàng bỏ tiền, bỏ thời giờ để tìm đến cho được. Còn những dấu hiệu xảy ra trong cuộc sống thì không nhận định được, như gian ác, giết người, cướp giật, bệnh hoạn ... là những biến cố để chúng ta nhận ra dấu lạ mà ăn nằn sám hối,  từ bỏ tội lỗi, hòa thuận với anh em.
     Đức Giêssu muốn chúng ta chọn cho mình một cuộc sống hạnh phúc thật đó là đời sống tâm linh. Dấu chỉ cho chúng ta thấy thời đại của Nước Thiên Chúa đã đến, sự hiện diện của Đức Giêssu trong bí tích Thánh Thể mời gọi chúng ta gắn kết với Chúa và sống trong Chúa. 
      Lạy Chúa Giêssu:
   Xin cho con cảm nghiệm được những biến cố của cuộc đời. Đó là dấu chỉ của Chúa để con biết ăn năn, sám hối.
     Xin giúp con nhận ra ý Chúa, biết sống theo lời Chúa dạy, để được hạnh phúc vĩnh cửu trong Nước Chúa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét