Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 15 tháng 10, 2019

Bên ngoài và bên trong


               

Thứ Ba tuần XXVIII thường niên. Thánh Têrrêsa Giêssu, trinh nữ, tiến sĩ 
Lời Chúa: 
 Lc 11,37-41
37Đức Giêsu đang nói, thì có một ông Pharisêu mời Người đến nhà dùng bữa. Tới nơi, Người liền vào bàn ăn. 38Thấy vậy, ông Pharisêu lấy làm lạ vì Người không rửa tay trước bữa ăn. 39Nhưng Chúa nói với ông ấy rằng: "Thật, nhóm Pharisêu các người, bên ngoài chén đĩa, thì các người rửa sạch, nhưng bên trong các người thì đầy những chuyện cướp bóc, gian tà. 40Đồ ngốc! Đấng làm ra cái bên ngoài lại đã không làm ra cái bên trong sao?41Tốt hơn, hãy bố thí những gì ở bên trong, thì bấy giờ mọi sự sẽ trở nên trong sạch cho các người.
    
      Suy niệm:
      "Hãy bố thí những gi ở bên trong, thì bấy giờ mọi sự sẽ trở nên trong sạch cho các ngươi".
   Đức Giêssu đến nhà của một người Pharrisêu dùng bữa, thì bị bắt lỗi vì trước khi ăn mà không rửa tay. Đức Giêssu đã đưa chén đĩa vào Tin Mừng, để răn dạy những người Pharrisêu cũng như chúng ta hôm nay. Bên ngoài là thân xác chúng ta, thì chăm chút, tô bóng cho sạch sẽ.  Bên trong là tâm hồn chúng ta, đầy những tội lỗi, gian tham.
     Chúng ta thường xuyên đi lễ, đọc kinh, đạo đức nhưng lương tâm không công chính. Đức Giêssu muốn chúng ta sống đạo từ trong tâm hồn, biết san sẻ, cho đi từ tấm lòng đầy tình thương và bác ái.
        Lạy Chúa Giêssu:
    Xin giúp con giữ gìn tâm hồn trong sạch, biết sống một tình yêu đích thực chứ không theo luật và hình thức bên ngoài.
    Xin cho con biết dành tình yêu cho Chúa và cho tha nhân, luôn yêu thương và chia sẻ với mọi người
   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét