Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 31 tháng 10, 2019

Từ chối tình yêu của Thiên Chúa

       

Thứ Năm Tuần XXX thường niên 
 Lời Chúa: 
 Lc 13, 31-35
31 Cũng vào giờ ấy, có mấy người Pharrisêu đến thưa Đức Giêssu rằng: "Xin ông đi ra khỏi đây, vì vua Hêrrôđê đang muốn giết ông. 32 Nguời bảo họ: "Các ông hãy đi nói với con cáo ấy thế này: 'Hôm nay và ngày mai tôi trừ quỷ và chữa lành bệnh tật, ngày thứ ba tôi hoàn tất. 33 Tuy nhiên, hôm nay, ngày mai và ngày mốt, tôi phải tiếp tục đi, vì một ngôn sứ mà chết ngoài thành Giê-ru-sa-lem thì không được'.34 Giê-ru-sa-lem, Giê-ru-sa-lem ! Ngươi giết các ngôn sứ và ném đá những kẻ được sai đến cùng ngươi ! Đã bao lần Ta muốn tập họp con cái ngươi lại, như gà mẹ tập họp gà con dưới cánh mà các ngươi không chịu. 35 Thì này, nhà các ngươi sẽ bị bỏ mặc cho các ngươi. Mà ta nói cho các ngươi hay: các ngươi sẽ không còn thấy Ta nữa cho đến thời các ngươi nói: Chúc tụng Đấng ngự đến nhân danh Đức Chúa".
       Suy niệm:
    "Hôm nay và ngày mai tôi trừ quỷ và chữa lành bệnh tật, ngày thứ ba tôi hoàn tất".
   Đức Giêssu giảng dạy và chữa lành bệnh cho dân Do Thái, nhưng họ không tin.
 Người Pharrisêu khuyên Đức Giêssu nên trốn vì bị Hêrôđê đang tìm để giết, nhưng Đức Giêssu vẫn tiếp tục với sứ vụ của mình. Đức Giêssu luôn vâng theo ý Chúa Cha để hoàn thành chương trình mà Chúa Cha trao phó.
    Đức Giêssu muốn chúng ta gắn bó với lời Chúa mà từ bỏ những tội lỗi và thực hiện những điều Chúa dạy. Tình yêu của Chúa Giêssu đã  dành cho chúng ta, muốn chúng ta tin để được ơn cứu độ và chờ đón ngày vinh quang của Chúa.
       Lạy Chúa Giêssu:
   Xin cho con cảm nghiệm được tình yêu của Chúa dành cho con, để con nhận ra rằng  sự chai cứng của con đã làm Chúa đau lòng.
   


   
   
   
             

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét