Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 2 tháng 10, 2019

Thiên Thần Hộ Mệnh


              

Thứ tư tuần XXVI TN. Các thiên thần Hộ Thủ(lễ nhớ)
Lời Chúa: 
 Mt 18,1-5.10
1Lúc ấy, các môn đệ lại gần hỏi Đức Giêsu rằng: "Thưa Thầy, ai là người lớn nhất trong Nước Trời? "2Đức Giêsu liền gọi một em nhỏ đến, đặt vào giữa các ông 3và bảo: "Thầy bảo thật anh em: nếu anh em không trở lại mà nên như trẻ nhỏ, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời.4"Vậy ai tự hạ, coi mình như em nhỏ này, người ấy sẽ là người lớn nhất Nước Trời. 5"Còn ai tiếp đón một em nhỏ như em này vì danh Thầy, là tiếp đón chính Thầy.
10"Anh em hãy coi chừng, chớ khinh một ai trong những kẻ bé mọn này; quả thật, Thầy nói cho anh em biết: các thiên thần của họ ở trên trời không ngừng chiêm ngưỡng nhan Cha Thầy, Đấng ngự trên trời.

      Suy niệm:
      "Các Thiên Thần của họ ở trên trời không ngừng chiêm ngưỡng nhan Cha Thầy, Đấng ngự trên trời".
     Bài Tin Mừng hôm nay nói về hãy hạ mình, khiêm tốn và trở nên trẻ nhỏ, hèn mọn để được vào Nước Trời. 
    Hôm nay là ngày Kính các Thiẽn Thần hộ mệnh. Thiên Thần được Chúa sai đến để Tôn thờ Chúa và gìn giữ chúng ta khỏi cơn cám dỗ của Satan, che chở chúng ta những lúc yếu đuối, sa ngã.
 Mỗi người chúng ta, đều được Chúa ban cho Thiên Thần hộ mệnh để bảo trợ và giúp đỡ chúng ta. Và chúng ta cũng đừng xúc phạm đến ai vì như thế là chúng ta xúc phạm đến Chúa. Những trẻ em và những người bé mọn cũng được các Thiên thần bảo trợ và chuyển cầu.
      Lạy Chúa Giêssu:
     Xin cho con biết sống đơn sơ, bé nhỏ. Vượt qua mọi thử thách, cám dỗ, luôn tín thác vào sự quan phòng của Chúa.
    Xin Chúa Thánh Thần là bản mệnh của con luôn đồng hành và che chở con, soi sáng cho con biết sống theo Lời Chúa dạy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét