Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2019

Cầu nguyện luôn mãi


                 

Chúa Nhật  tuần XXIX thường niên. Truyền Giáo
Lời Chúa: 
 Lc 18,1-8
1Đức Giêsu kể cho các môn đệ dụ ngôn sau đây, để dạy các ông phải cầu nguyện luôn, không được nản chí. 2Người nói: "Trong thành kia, có một ông quan toà. Ông ta chẳng kính sợ Thiên Chúa, mà cũng chẳng coi ai ra gì. 3Trong thành đó, cũng có một bà goá. Bà này đã nhiều lần đến thưa với ông: "Đối phương tôi hại tôi, xin ngài minh xét cho. 4Một thời gian khá lâu, ông không chịu. Nhưng cuối cùng, ông ta nghĩ bụng: "Dầu rằng ta chẳng kính sợ Thiên Chúa, mà cũng chẳng coi ai ra gì,5nhưng mụ goá này quấy rầy mãi, thì ta xét xử cho rồi, kẻo mụ ấy cứ đến hoài, làm ta nhức đầu nhức óc."6Rồi Chúa nói: "Anh em nghe quan toà bất chính ấy nói đó! 7Vậy chẳng lẽ Thiên Chúa lại không minh xét cho những kẻ Người đã tuyển chọn, ngày đêm hằng kêu cứu với Người sao? Lẽ nào Người bắt họ chờ đợi mãi? 8Thầy nói cho anh em biết, Người sẽ mau chóng minh xét cho họ. Nhưng khi Con Người ngự đến, liệu Người còn thấy lòng tin trên mặt đất nữa chăng? "
       Suy niệm:
    "Phải cầu nguyện luôn, không được nản chí ".
   Bài Tin Mừng hôm nay nói về một bà góa đòi hỏi công lý vì bị người khác đối xử bất công, bà không có chỗ nương tựa nên cứ lì, đến quấy rầy quan tòa và sự kiên nhẫn đã thuyết phục được quan tòa.
    Đức Giêssu dạy chúng ta phải bày tỏ ước nguyện trong tâm tình với Thiên Chúa, biết chạy đến với Chúa và cầu nguyện liên lỉ trong sự tín thác.
  Hôm nay là Khánh Nhật Truyền Giáo, Giáo Hội mời gọi mỗi người chúng ta là một sứ mạng trong việc truyền giáo. Truyền giáo là đem đạo đến khắp mọi nơi, đem Tin Mừng đến cho mọi người và là nhân chứng cho Chúa. Chúng ta sống với sự công bình bác ái, phục vụ và yêu thương. Công việc truyền giáo là phải luôn luôn cầu nguyện và giới thiệu Chúa cho mọi người bằng tình yêu của Thiên Chúa để hòa nhập với tha nhân.
       Lạy Chúa Giêssu:
  Xin giúp con biết kiên trì cầu nguyện, trong sự bình an và yêu thương của Chúa.
     Xin cho con sống xứng đáng để là chứng nhân cho Chúa và đem Chúa đến cho mọi người. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét