Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2019

Phạm đến Thánh Thần


             

Thứ Bảy tuần XXVIII thường niên. Thánh Gioan Brêbeuf, lm
Lời Chúa: 
 Lc 12,8-12
8"Thầy nói cho anh em biết: phàm ai tuyên bố nhận Thầy trước mặt thiên hạ, thì Con Người cũng sẽ tuyên bố nhận người ấy trước mặt các thiên thần của Thiên Chúa.9Còn ai chối Thầy trước mặt thiên hạ, thì sẽ bị chối trước mặt các thiên thần của Thiên Chúa. 10"Bất cứ ai nói phạm đến Con Người, thì còn được tha; nhưng ai nói phạm đến Thánh Thần, thì sẽ chẳng được tha. 11"Khi người ta đưa anh em ra trước hội đường, trước mặt những người lãnh đạo và những người cầm quyền, thì anh em đừng lo phải bào chữa làm sao, hoặc phải nói gì,12vì ngay trong giờ đó, Thánh Thần sẽ dạy cho anh em biết những điều phải nói."

      Suy niệm :
      "Ai nói phạm đến Thánh Thần, thì sẽ chẳng được tha".
      Chúa Thánh Thần là chân lý, giúp chúng ta hướng về sự thật. Tội phạm đến Thánh Thần là tội cố chấp, chúng ta không theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, không hối cải nên không được tha thứ.
   Trong cuộc sống chúng ta sống chân thật, ngay thẳng chúng ta sẽ bị chống đối, bị ghét bỏ. Nhưng niềm tin chúng ta vững chắc, lúc đó Chúa Thánh Thần sẽ hiện diện với chúng ta để soi dẫn chúng ta làm theo những điều Đức Giêssu dạy.
       Lạy Chúa Giêssu:
     Xin cho con nhận ra sự sai phạm của mình, biết dùng lời Chúa để làm chứng về Chúa trong cuộc sống hằng ngày. 
     Xin ban Thánh Thần trên con và giúp con vượt bao nỗi lo sợ, để con mạnh dạn sống trong Tin Mừng của Chúa. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét