Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 29 tháng 6, 2020

Lễ thánh Phêrô và Phaolô


             
                       

 Thứ hai tuần XIII thường niên, lễ Thánh Phêrô và Phaolô, Tông đồ( Lễ trọng )
Lời Chúa: 
 Mt 16,13-19
13Khi Đức Giêsu đến vùng kế cận thành Xêdarê Philípphê, Người hỏi các môn đệ rằng: "Người ta nói Con Người là ai? " 14Các 00 thưa: "Kẻ thì nói là ông Gioan Tẩy Giả, kẻ thì bảo là ông Êlia, có người lại cho là ông Giêrêmia hay một trong các vị ngôn sứ." 15Đức Giêsu lại hỏi: "Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai? "16Ông Simôn Phêrô thưa: "Thầy là Đấng Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống." 17Đức Giêsu nói với ông: "Này anh Simôn con ông Giôna, anh thật là người có phúc, vì không phải phàm nhân mặc khải cho anh điều ấy, nhưng là Cha của Thầy, Đấng ngự trên trời. 18Còn Thầy, Thầy bảo cho anh biết: anh là Phêrô, nghĩa là Tảng Đá, trên tảng đá này, Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy, và quyền lực tử thần sẽ không thắng nổi.19Thầy sẽ trao cho anh chìa khoá Nước Trời: dưới đất, anh cầm buộc điều gì, trên trời cũng sẽ cầm buộc như vậy; dưới đất, anh tháo cởi điều gì, trên trời cũng sẽ tháo cởi như vậy."

        Suy niệm:
       "Anh là Phêrô nghĩa là Tảng Đá, trên tảng đá này Thầy sẽ xây Hội Thánh, và quyền lực tử thần sẽ không thắng nổi".
  Hôm nay lễ mừng kính Thánh Phêrrô và Phaolô,   Đức Giêssu khen Phêrrô là người có phúc, vì được Chúa Cha mặc khải cho biết Đức Giêssu là ai ? Ông đã tuyên xưng đức tin của mình. Phêrrô  được Đức Giêssu trao chìa khóa Nước Trời để cai quản Hội Thánh và làm nền tảng trong đức tin.
    Phêrô là người chài lưới, ít học, đã có gia đình. Ông được Chúa gọi lúc đang thả lưới, ông đã bỏ tất cả để đi theo Chúa. Phaolô là người có học thức, ông tự hào về đời sống của mình, hung hăng bắt bớ những người mang danh Đức Kitô, ông được Chúa gọi lúc đang tiến vào Sa mát sau khi bị ngã ngựa, ông được tình thương của Chúa hoán cải. 
     Hai ông trở thành trụ cột của Hội Thánh, một trụ cột đức tin mà hai ông đã  phải vượt qua gian truân, bắt bớ, tù đày để thông phần với Chúa Giêssu. Hai ông đã trở nên chứng nhân sự thật và là tông đồ đem Tin Mừng đi khẳp thế giới. 
     Đễ noi gương hai vị Thánh Phêrrô và Phaolô, Đức Giêssu mời gọi chúng ta là viên đá nhỏ bé để góp phần xây dựng trong Hội Thánh. 
      Lạy Chúa Giêsu:
    Xin hoán cải trái tim chai cứng của con, biết yêu mến và xây dựng Hội Thánh. Loan truyền Tin Mừng cho mọi người để làm chứng nhân cho Chúa.
    Xin cho con biết đặt Chúa trong nền tảng đức tin để tuyên xưng Chúa là Đấng Kitô Xon Yhiên Chúa.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét