Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 2 tháng 7, 2020

Chúa Giêsu chữa người bại liệt


                     
                      

Thứ Năm tuần 13 Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mt 9,1-8
1Khi ấy, Chúa Giêsu xuống thuyền, vượt biển mà về thành của Người.2Bấy giờ người ta đem đến cho Người một kẻ bất toại nằm trên giường. 3Thấy họ có lòng tin, Chúa Giêsu nói với người bất toại rằng: "Hỡi con, con hãy vững tin, tội con được tha rồi". 4Bấy giờ mấy luật sĩ nghĩ thầm rằng: "Ông này nói phạm thượng". 5Chúa Giêsu biết ý nghĩ của họ liền nói: "Tại sao các ngươi suy tưởng những sự xấu trong lòng? Bảo rằng 'Tội con được tha rồi', hay nói 'Hãy chỗi dậy mà đi', đàng nào dễ hơn? Nhưng (nói thế là) để các ngươi biết rằng trên đời này Con Người có quyền tha tội". 6Bấy giờ Người nói với người bất toại: "Con hãy chỗi dậy, vác giường mà về nhà con". 7Người ấy chỗi dậy và đi về nhà. 8Thấy vậy dân chúng sợ hãi và tôn vinh Thiên Chúa đã ban cho loài người quyền năng như thế.

        Suy niệm:
    "Con hãy chỗi dậy mà đi về nhà".
     Bài Tin Mừng hôm nay nói về bại liệt tâm hồn.
   Dân chúng tin vào quyền năng của Chúa nên khiêng một người bại liệt đến gặp Đức Giêssu, vì lòng tin của họ Đức Giêssu đã chữa lành cho anh ta.
   Vì phạm tội mà chúng ta không dám đến với Chúa, dần dần chúng ta xa lìa Chúa lúc đó tâm hồn chúng ta cũng đang bị bại liệt. Từ lòng tốt và niềm tin của những người xung quanh, mà dẫn chúng ta vực dậy đến với Chúa. Đức Giêssu chữa lành cho chúng ta từ trong tâm hồn và đến thể xác.
   Vậy chúng ta cũng phải chia sẻ với những người đang lâm vào tội lỗi, dẫn dắt họ đến với Chúa để họ được chỗi dậy trong niềm tin vào Chúa.
       Lạy Chúa Giêssu:
   Xin cho con biết phó thác vào Chúa qua những người chung quanh để dìu dắt con đến với Chúa trong  niềm tin và hy vọng.
   Xin giúp con biết đến những người đang bị bại liệt tâm hồn cũng như thể xác. Để được trỗi dậy trong quyền năng của Chúa và cùng nhau tôn vinh chúc tụng Chúa. 
   





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét