Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2020

Cứng lòng tin


                 

                      

Thứ sáu tuần 13 Thường Niên, Lễ Thánh Tôma Tông đồ
Lời Chúa: 
 Ga 20,24-29
24Một người trong Nhóm Mười Hai, tên là Tôma, cũng gọi là Ðiđymô, không ở với các ông khi Ðức Giêsu đến. 25Các môn đệ khác nói với ông: “Chúng tôi đã được thấy Chúa!” Ông Tôma đáp: “Nếu tôi không thấy dấu đinh ở tay Người, nếu tôi không xỏ ngón tay vào lỗ đinh và không đặt bàn tay vào cạnh sườn Người, tôi chẳng có tin.” 26Tám ngày sau, các môn đệ Ðức Giêsu lại có mặt trong nhà, có cả ông Tôma ở đó với các ông. 27Các cửa đều đóng kín. Ðức Giêsu đến, đứng giữa các ông và nói: “Chúc anh em được bình an.” 28Rồi Người bảo Tôma: “Ðặt ngón tay vào đây, và hãy nhìn xem tay Thầy. Ðưa tay ra mà đặt vào cạnh sườn Thầy. 29Ðừng cứng lòng nữa, nhưng hãy tin.” Ông Tôma thưa Người: “Lạy Chúa của con, lạy Thiên Chúa của con!” Ðức Giêsu bảo: “Vì đã thấy Thầy, nên anh tin. Phúc thay những người không thấy mà tin!”.

       Suy niệm:
   "Vì đã thấy Thầy nên anh tin. Phúc cho những người không thấy mà tin".
    Hôm nay là lễ kính Thánh Tôma, bài Tin Mừng hôm nay nói về đức tin.
   Khi Đức Giêsu hiện ra với các Tông Đồ nhưng không có ông Tôma ở đó, các ông đã nói lại với ông Tôma nhưng ông không tin. Lần này có ông Tôma ở đó, Đức Giêsu hiện ra với các ông, và  ban bình an cho các ông để các ông vững mạnh niềm tin hơn.
    Còn ông Tôma thì không tin mà còn đòi hỏi nhiều điều, Đức Giêsu đã đáp ứng những nhu cầu của ông: Lúc đó ông thốt lên với lòng tin của ông: "Lạy Chúa của con, lạy Thiên Chúa của con".
     Trong cuộc sống, chúng ta  được rất nhiều hồng ân Chúa ban nhưng chúng ta vẫn không tin, còn muốn theo những yêu cầu của mình. Đức Giêssu muốn chúng ta phó thác cho Chúa và đặt niềm tin vào Chúa.
      Lạy Chúa Giêsu :
     Xin nâng đỡ con trong mọi biến cố, con tin rằng Chúa luôn ở bên con vì Chúa luôn thương yêu con.
     Xin củng cố đức tin còn non yếu của con, mà đón nhận Chúa để được hưởng bình an và hạnh phúc trên Nước Trời.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét