Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 7 tháng 7, 2020

Thợ gặt lúa


                 

                   

   Thứ Ba sau Chúa Nhật 14 Thường Niên 
Lời Chúa: 
 Mt 9,32-38
32Họ vừa đi ra thì người ta đem đến cho Đức Giê-su một người câm bị quỷ ám. 33Khi quỷ bị trục xuất rồi, thì người câm nói được. 34Dân chúng kinh ngạc, nói rằng: "Ở Ít-ra-en, chưa hề thấy thế bao giờ!" Nhưng người Pha-ri-sêu lại bảo: "Ông ấy dựa thế quỷ vương mà trừ quỷ."
35Đức Giê-su đi khắp các thành thị, làng mạc, giảng dạy trong các hội đường, rao giảng Tin Mừng Nước Trời và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền. 36Đức Giê-su thấy đám đông thì chạnh lòng thương, vì họ lầm than vất vưởng, như bầy chiên không người chăn dắt. 37Bấy giờ, Người nói với môn đệ rằng: "Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt lại ít. 38Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về.
       Suy niệm:
    "Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít. Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về".
   Đức Giêsu đi rao giảng và chữa bệnh khắp nơi vá trục xuầt quỷ ám cho một người bị câm, Đức Giêsu nhìn thấy những người đang đau khổ, lầm than, vất vưởng, như bầy chiên không người chăn dắt.
   Đức Giêssu động lòng xót thương phát xuất từ trái tim của Ngài, Đức Giêssu cũng muốn chúng ta hãy xót thương và chia sẻ với họ. Với một cánh đồng thế gian, có rất nhiều người đang bơ vơ, buồn tủi. Họ đang đi tìm nguồn sống an vui và bến bờ hạnh phúc, nhưng họ không biết đường đi. Vậy chúng ta hãy là thợ gặt dẫn dắt họ đến với Chúa để được gặp Chúa.
      Lạy Chúa Giêsu:
    Xin cho con biết khiêm tốn và nhìn mọi người với lòng yêu mến và phục vụ.
   Xin cho con cảm nghiệm được lòng thương xót của Chúa và nhìn thấy Chúa qua mọi người trong đời sống của con.
    






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét