Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 5 tháng 7, 2020

Mặc khải Nước Trời


                                        
                      
               
 Chúa Nhật Tuần XIV Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mt 11, 25-27.
25Vào lúc ấy, Đức Giê-su cất tiếng nói:
26"Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn. Vâng, lạy Cha, vì đó là điều đẹp ý Cha."
27"Cha tôi đã giao phó mọi sự cho tôi. Và không ai biết rõ người Con, trừ Chúa Cha; cũng như không ai biết rõ Chúa Cha, trừ người Con và kẻ mà người Con muốn mặc khải cho."
 28 "Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. 29 Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. 30 Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng."
       Suyniệm:
      "Hãy mang lấy ách của Tôiva học vớiTôi.bVi ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng".
    Bài Tin Mừng hôm nay, Đức Giêsu mặc khải về Nước Thiên Chúa. 
     Đức Giêssu luôn ngợi khen và tạ ơn Chúa Cha qua những biến cố xảy đến, Đức Giêsu đã mặc khải cho những kẻ bé mọn là những người yếu hèn,  tội lỗi, không ỷ lại vào tài năng, khôn ngoan của mình. Luôn hạ mình và trao phó để đón nhận từ nơi Chúa.
   Đức Giêssu mời gọi chúng ta hãy đến với Chúa, tất cả những lo âu, mệt mỏi, những đau khổ vì vấp ngã, những yếu đuối vì gánh nặng. Hãy đển với Đức Giêsu chúng ta sẽ được bồi dưỡng, vì Đức Giesu dạy chúng ta sống trong tình yêu thương và biết tín thác vào Chúa, mọi sự Chúa sẽ lo và hướng dẫn chúng ta.


       Lạy Chúa Giêsu:
    Xin cho con đơn sơ như Chúa, biết khiêm tốn và phó thác cuộc đời con trong sự quan phòng của chúa.
     Xin dạy con sống hiền hậu và khiêm nhu, biểt phó dâng cho Chúa, để cuộc đời con trở nên êm ái và vui tươi.
 








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét