Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 8 tháng 7, 2020

Rao giảng Tin Mừng


               

                   

Thứ tư sau Chúa nhật 14 Thường Niên B
Lời Chúa: 
 Mt 10, 1-7
Rồi Đức Giê-su gọi mười hai môn đệ lại, để ban cho các ông quyền trên các thần ô uế, để các ông trừ chúng và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền.
2 Sau đây là tên của mười hai Tông Đồ: đứng đầu là ông Si-môn, cũng gọi là Phê-rô, rồi đến ông An-rê, anh của ông; sau đó là ông Gia-cô-bê con ông Dê-bê-đê và ông Gio-an, em của ông;ông Phi-líp-phê và ông Ba-tô-lô-mê-ô; ông Tô-ma và ông Mát-thêu người thu thuế; ông Gia-cô-bê con ông An-phê và ông Ta-đê-ô;4 ông Si-môn thuộc nhóm Quá Khích, và ông Giu-đa Ít-ca-ri-ốt, là chính kẻ nộp Người.5 Đức Giê-su sai mười hai ông ấy đi và chỉ thị rằng: "Anh em đừng đi về phía các dân ngoại, cũng vào thành nào của dân Sa-ma-ri.
6 Tốt hơn là hãy đến với các con chiên lạc nhà Ít-ra-en.7 Dọc đường hãy rao giảng rằng: Nước Trời đã đến gần.
       Suy niệm:
    "Tốt hơn là hãy đến với các con chiên lạc nhà Israel".
    Đức Giêssu chọn mười hai tông đồ, ban quyền trên các thần ô uế, để các ông trừ chúng và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền. Nhưng còn dặn dò các ông đừng vào các thành của dân ngoại, vì Đức Giêssu biết các ông còn non yếu nên không để các ông gặp khó khăn trong việc rao giảng Tin Mừng.
      Sứ mạng rao giảng Tin Mừng là trừ khử thần ô uế, là xua đuổi sự xấu, ích kỷ, dâm ô, giết người.... và chữa bệnh cho người tật nguyền là những người đau khổ thể xác cũng như tinh thần. Và giải thoát họ ra khỏi vòng vây nô lệ của ma quỷ, cảm hóa những người tội lỗi trở về với Chúa. 
     Đức Giêsu mời gọi tất cả mọi Kitô hữu cộng tác với Chúa, để cứu thoát những ô uế tội lỗi cho mọi người. Nhất là những người gần gũi với chúng ta, từ trong gia đình, lối xóm, hội đoàn...
       Lạy Chúa Giêsu:
      Chúa muốn chúng con ra đi như những người môn đệ của Chúa. Xin cho con có tinh thần khiêm tốn và phục vụ, để được Chúa sai đi làm chứng cho Chúa như Chúa đã sai các tông đồ.
     Xin tăng thêm sức mạnh cho con vì con còn yếu đuối. Qua lời Chúa dạy mà đón nhận sứ điệp loan báo Tin Mừng vì Nước Trời đã đến gần.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét