Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 6 tháng 6, 2020

Tấm lòng bà góa


            

Thứ Bảy sau lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống 
Lời Chúa: 
 Mc 12, 38-44
Khi ấy, Chúa Giêsu nói cùng dân chúng trong khi giảng dạy rằng: "Các ngươi hãy coi chừng bọn luật sĩ. Họ thích đi lại trong bộ áo thụng, ưa được bái chào ngoài công trường, chiếm những ghế nhất trong hội đường và trong đám tiệc. Họ giả bộ đọc những kinh dài để nuốt hết tài sản của các bà goá: Họ sẽ bị kết án nghiêm nhặt hơn".
Chúa Giêsu ngồi đối diện với hòm tiền, quan sát dân chúng bỏ tiền vào hòm, và có lắm người giàu bỏ nhiều tiền. Chợt có một bà goá nghèo đến bỏ hai đồng tiền là một phần tư xu. Người liền gọi các môn đệ và bảo: "Thầy nói thật với các con: Trong những người đã bỏ tiền vào hòm, bá goá nghèo này đã bỏ nhiều hơn hết. Vì tất cả những người kia bỏ của mình dư thừa, còn bà này đang túng thiếu, đã bỏ tất cả những gì mình có để nuôi sống".góa
       Suy niệm:
    "Bà này thì rút từ cái túng thiếu của mình mà bỏ vào đó tất cả những gì bà có để nuôi sống mình".
     Trong bài Tin Mừng Đức Giêssu quan sát và đánh giá từng việc làm của mỗi người chúng ta.
   Đức Giêssu lên án lối sống giả hình của các kinh sư, họ sống hình thức bên ngoài thích mọi người khen và chào hỏi, khoe khoang khi làm việc bác ái.
   Còn bà góa biết mình không xứng đáng nên đã lén bỏ vào thùng với số tiền ít ỏi mà để nuôi thân. Bà đã chân tình dâng hết tấm lòng của bà với những gì mình đang có.
       Lạy Chúa Giêssu:
     Xin cho con nhận ra những gì con có là của Chúa ban, mà dâng lên Chúa với tất cả vì lòng yêu mến.
    Xin cho con có tấm lòng quảng đại, mà sống chan hòa với mọi người đang gặp khó khăn vì đời sống con là thuộc về Chúa.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét