Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2020

Sống chân thật


               

    Thứ Bảy Tuần X Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mt 5,33-37
33"Anh em còn nghe Luật dạy người xưa rằng: Chớ bội thề, nhưng hãy trọn lời thề với Đức Chúa.34Còn Thầy, Thầy bảo cho anh em biết: đừng thề chi cả. Đừng chỉ trời mà thề, vì trời là ngai Thiên Chúa.35Đừng chỉ đất mà thề, vì đất là bệ dưới chân Người. Đừng chỉ Giêrusalem mà thề, vì đó là thành của Đức Vua cao cả. 36Đừng chỉ lên đầu mà thề, vì anh không thể làm cho một sợi tóc hoá trắng hay đen được. 37Nhưng hễ "có" thì phải nói "có", "không" thì phải nói "không.” Thêm thắt điều gì là do ác quỷ.
       Suy niệm:
       "Đừng thề chi cả. Có thì phải nói có, không thì phải nói không. Thêm thắt điều gì là do ác quỷ".
     Bài Tin Mừng hôm nay Đức Giêssu dạy sống phải chân thật.
     Xã hội ngày nay, sự dối trá, lừa lọc đã len lỏi trong cuộc sống. Vì lợi ích, danh vọng đã làm cho chúng ta trở mặt, và đưa lời thề để làm chứng cho mình.
    Đức Giêsu dạy chúng ta sống phải trung thực từ lời nói và hành động. Sự thật đối với Chúa, sự thật đối với mọi người, sự thật là niềm tin, là chân lý cho sự sống. Chúng ta sống ngay thẳng, thật thà không gian dối, có sao nói vậy thì không cần phải thề. 
      Lạy Chúa Giêsu:
     Xin cho con tránh xa những ngọt ngào, gian dối của thế gian. Biết sống Lời Chúa "Đừng thề chi cả". Để làm chứng cho sự thật.
    Xin cho con biết sống chân thật, vì chính sự thật sẽ dẫn con đến gần Chúa hơn. Để tâm hồn con được thanh thản sống trong chân lý của Chúa .





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét