Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2020

Lễ Mình Máu Chúa Kitô


                 

Chúa Nhật XI mùa Thường Niên A - Lễ Mình Máu Chúa Kitô
 Lời Chúa: 
 Ga: 6, 51-58
 51Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này sẽ được sống muôn đời. Và bánh tôi sẽ ban tặng chính là thịt tôi đây, để cho thế gian được sống. 52 Người Do-thái liền tranh luận sôi nổi với nhau. Họ nói: "Làm sao ông này có thể cho chúng ta ăn thịt ông ta được?" 53 Đức Giêsu nói với họ: "Thật, Ta bảo thật các ông:  Nếu các ông không ăn thịt và uống máu Con Người, các ông không có sự sống nơi mình. 54  Ai ăn thịt và uống máu tôi thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho người ấy sống lại vào ngày sau hết, 55 vì thịt tôi thật là của ăn, và máu tôi thật là của uống. 56 Ai ăn thịt và uống máu tôi thì ở trong tôi, và tôi ở trong người ấy. 57 Như Chúa Cha là Đấng hằng sống đã sai tôi, và tôi sống nhờ Chúa Cha thế nào, thì kẻ ăn tôi, cũng sẽ nhờ tôi mà được sống như vậy. 58 Đây là bánh từ trời xuống, không phải như bánh tổ tiên các ông đã ăn và họ đã chết. Ai ăn bánh này thì sẽ sống đời đời".
       Suy niệm:
      "Thịt tôi thật là của ăn, máu tôi thật là của uống. Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì ở lại trong tôi và tôi ở lại trong người ấy".
     Bánh hằng sống là bánh từ trời, bánh ban sự sống thần linh là thịt và máu Đức Giêssu. Mình và Máu Chúa là lương thực nuôi dưỡng linh hồn chúng ta, qua mầu nhiệm Thánh Thể chúng ta đón nhận Chúa để có được của ăn thiêng liêng. Đó là tình yêu mà Đức Giêssu đã tự hiến để chúng ta kín múc ân sủng và được sự sống đời đời.
      Lạy Chúa Giêsu:
     Xin cho con biết tìm đến Chúa để được Chúa ở lại và nuôi dưỡng tâm hồn con.
    Xin cho con luôn kết hợp với Chúa trong mầu nhiệm Thánh Thể, để con cảm nhận được Chúa đang hiện diện trong bánh và rượu mà dự phần vào Mình Máu Thánh Chúa. 





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét