Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2020

Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu


                    

 Thu sáu Tuần XI Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mt 11, 25-30
25Vào lúc ấy, Đức Giê-su cất tiếng nói: "Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn. 26 Vâng, lạy Cha, vì đó là điều đẹp ý Cha."
27"Cha tôi đã giao phó mọi sự cho tôi. Và không ai biết rõ người Con, trừ Chúa Cha; cũng như không ai biết rõ Chúa Cha, trừ người Con và kẻ mà người Con muốn mặc khải cho."
  28 Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. 29 Anh em hãy mang lấy ách của tôi và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. 30 Vì ách của tôi êm ái và gánh của tôi nhẹ nhàng.

       Suy niệm:
     "Tất cả nhưng ai đang mang gánh nặng nề. Hãy học với tôi và mang ách của tôi, vì ách tôi êm ái và gáng tôi nhẹ nhàng".
      Đức Giêsu mặc khải về tình yêu Thiên Chúa và tình yêu của Chúa Cha được giao phó nơi Đức Giêsu. Đức Giêsu đến trần gian để chia sẻ những gánh nặng và giải thoát nỗi đau khổ trong cuộc đời chúnh ta.
     Hôm nay là lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, chúng ta hãy hướng về trái tim Chúa Giêsu. Trái tim Chúa Giêsu là tình yêu, là lòng thương xót, là trái tim nhân từ. Đức Giêsu mời gọi chúng ta hãy đến và học nơi Đức Giêsu sự hiền hậu và khiêm nhường.
       Lạy Chúa Giêsu:
     Xin cho con biết học nơi Chúa sự khiêm tốn và phó thác trong biến cố của cuộc đời con.
   Xin giúp con biết đến với Chúa để con được đón nhận tình yêu của Chúa trong bình an và hạnh phúc.
      
       
        
    









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét