Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 22 tháng 6, 2020

Đừng xét đoán

                 

                    


Thứ Hai Tuần thứ 12 Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mt 7,1-5
1"Anh em đừng xét đoán, để khỏi bị Thiên Chúa xét đoán, 2vì anh em xét đoán thế nào, thì anh em cũng sẽ bị Thiên Chúa xét đoán như vậy; và anh em đong đấu nào, thì Thiên Chúa cũng sẽ đong đấu ấy cho anh em. 3Sao anh thấy cái rác trong con mắt của người anh em, mà cái xà trong con mắt của mình thì lại không để ý tới?Sao anh lại nói với người anh em: "Hãy để tôi lấy cái rác ra khỏi mắt bạn", trong khi có cả một cái xà trong con mắt anh?5Hỡi kẻ đạo đức giả! Lấy cái xà ra khỏi mắt anh trước đã, rồi anh sẽ thấy rõ, để lấy cái rác ra khỏi mắt người anh em.

      Suy niệm:
    "Anh em xét đoán thế nào, thì anh em cũng sẽ bị Thiên Chúa xét đoán như vậy".
     Đức Giêsu dạy chúng ta xét đoán là để sửa lỗi, là để tha thứ, là để cảm thông cho nhau. Chứ không phải xét đoán để bắt lỗi, để tìm bới, và khắc nghiệt trong sự lầm lỗi của người khác.
  Chúng ta không nên xét đoán người khác, dù rằng người đó đúng hay sai. Đừng để ý bắt bẻ những thiếu sót nhỏ của người khác mà hãy nhận ra những điều tốt nơi họ. 
     Lạy Chúa Giêsu:
   Xin cho con biết khiêm tốn nhìn lại mình trước khi xét đoán người khác, không bắt lỗi sai lệch và thiếu trung thực với mọi người.
     Xin giúp con sống bao dung, tha thứ trước những lỗi lầm của anh em. Biết thương yêu và quảng đại với mọi người  để được Thiên Chúa yêu thương.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét