Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 18 tháng 6, 2020

Chúa Giêssu dạy cầu nguyện


              
                   
 Thứ Năm Tuần thứ 11 Thường Niên
Lời Chúa: Mt 6,7-15
7"Khi cầu nguyện, anh em đừng lải nhải như dân ngoại; họ nghĩ rằng: cứ nói nhiều là được nhận lời.8Đừng bắt chước họ, vì Cha anh em đã biết rõ anh em cần gì, trước khi anh em cầu xin. 9"Vậy, anh em hãy cầu nguyện như thế này: "Lạy Cha chúng con là Đấng ngự trên trời, xin làm cho danh thánh Cha vinh hiển,10triều đại Cha mau đến, ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời.11Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày; 12xin tha tội cho chúng con như chúng con cũng tha cho những người có lỗi với chúng con; 13xin đừng để chúng con sa chước cám dỗ, nhưng cứu chúng con cho khỏi sự dữ. 14"Thật vậy, nếu anh em tha lỗi cho người ta, thì Cha anh em trên trời cũng sẽ tha thứ cho anh em. 15Nhưng nếu anh em không tha thứ cho người ta, thì Cha anh em cũng sẽ không tha lỗi cho anh em.

       Suy niệm:
     "Anh em tha lôi cho ngươi ta, thi Cha anh em trên trơi cung se tha thư cho anh em".
       Trong bài tin mừng hôm nay, Đức Giêsu dạy chúng ta cầu nguyện qua kinh Lạy Cha.
    Đức Giêsu day chúng ta cầu nguyên là tâm sự với Chúa Cha như một người con với Cha Abba, Cha ơi ! Đó là mối tương quan của chúng ta với Thiên Chúa, để bày tỏ với Thiên Chúa qua sự trung gian của Đức Giêsu. 
   Chúng ta Tôn Vinh Thiên Chúa là danh Cha, và Nước Cha là Triều Đại Cha. Xin đủ lương thực ngày nào biết ngày ấy, không xin điều gì thêm cho tương lai. Xin Cha tha tội cho chúng ta và cho chung ta cung biêt tha thư cho người xúc phạm đến chúng ta. Và đừng để bị cám dỗ vì tiền bạc, địa vị. Hãy dâng lên Cha trong sự khiêm tốn và phó thác. 
       Lạy Chúa Giêsu:
     Xin dạy cho con biết cầu nguyện sao cho đẹp lòng Thiên Chúa, để lời cầu nguyện của con được kết hợp với Cha mà được Cha ban sự sống hằng ngày. 
  Xin giúp con siêng năng cầu nguyện trong sự phó thác, biết bao dung, quảng đại, yêu thương, tha thứ bằng tình yêu của Thiên Chúa. Để con được sống trong tình yêu của Cha và đón nhận hạnh phúc muôn đời.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét