Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 24 tháng 6, 2020

Lễ thánh Gioan Tẩy Giả


                 

                       
                         
 Thư tư tuần XII Thường niên Sinh Nhật Thánh Gioan Tẩy Giả(Lễ trọng)
 Lời Chúa: 
 Lc 1,57-66.80
57Tới ngày mãn nguyệt khai hoa, bà Ê-li-sa-bét sinh hạ một con trai.58Nghe biết Chúa đã quá thương bà như vậy, láng giềng và thân thích đều chia vui với bà. 59Khi con trẻ được tám ngày, họ đến làm phép cắt bì, và tính lấy tên cha là Dacaria mà đặt cho em. 60Nhưng bà mẹ lên tiếng nói: "Không, phải đặt tên cháu là Gioan." 61Họ bảo bà: "Trong họ hàng của bà, chẳng ai có tên như vậy cả." 62Rồi họ làm hiệu hỏi người cha, xem ông muốn đặt tên cho em bé là gì. 63Ông xin một tấm bảng nhỏ và viết: "Tên cháu là Gioan." Ai nấy đều bỡ ngỡ.64Ngay lúc ấy, miệng lưỡi ông lại mở ra, ông nói được, và chúc tụng Thiên Chúa. 65Láng giềng ai nấy đều kinh sợ. Và các sự việc ấy được đồn ra khắp miền núi Giuđê.66Ai nghe cũng để tâm suy nghĩ và tự hỏi: "Đứa trẻ này rồi ra sẽ thế nào đây? " Và quả thật, có bàn tay Chúa phù hộ em.
80Cậu bé càng lớn lên thì tinh thần càng vững mạnh. Cậu sống trong hoang địa cho đến ngày ra mắt dân Ítraen.
       Suy niệm:
    "Đứa trẻ này rồi ra sẽ thế nào đây? Và quả thật, có bàn tay Chúa phù hộ em".
     Hôm nay bài Tin Mừng nói về sự chào đời của Gioan Tẩy Giả.
   Mọi người đang trông chờ sự quyết định của ông Da-ca-ri-a để đặt tên cho con, ông viết "Tên cháu là Gioan". Vì nghe lời Sứ Thần nên ông đã nói được sau thời gian ông bị câm vì không tin.
    Gioan có nghĩa là Chúa thương, là Thiên Chúa ban tặng. Gioan được sinh ra trong ơn của Chúa Thánh Thần, là dấu chỉ của tình yêu. Cuộc đời của ông nhiều phép lạ với sứ mạng nằm trong chương trình của Chúa, là Tiền Hô cho Đấng Cứu Thế, để dọn đường cho Đức Giêssu.
    Mỗi người chúng ta được sinh ra đều do sự sắp sếp của Thiên Chúa và là một sứ mạng, chúng ta cũng được Chúa đặt tên để đón nhận sứ mạng và làm chứng về tình thương của Chúa.
      Lạy Chúa Giêssu:
     Xin giúp con biết dọn đường tâm hồn để chờ đón Chúa đến. Biết sống vì Chúa để được ơn Cứu độ của Chúa.
     Xin cho con sống xứng danh với tên Chúa đặt, để loan truyền và làm chứng tình yêu của Chúa.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét