Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 9 tháng 6, 2020

Muối và ánh sáng


            

Thứ Ba Tuần thứ X Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mt 5,13-16
13"Chính anh em là muối cho đời. Nhưng muối mà nhạt đi, thì lấy gì muối nó cho mặn lại? Nó đã thành vô dụng, thì chỉ còn việc quăng ra ngoài cho người ta chà đạp thôi.”14"Chính anh em là ánh sáng cho trần gian. Một thành xây trên núi không tài nào che giấu được.15Cũng chẳng có ai thắp đèn rồi lại để dưới cái thùng, nhưng đặt trên đế, và đèn soi chiếu cho mọi người trong nhà. 16Cũng vậy, ánh sáng của anh em phải chiếu giãi trước mặt thiên hạ, để họ thấy những công việc tốt đẹp anh em làm, mà tôn vinh Cha của anh em, Đấng ngự trên trời.
      Suy niệm:
       "Ánh sáng của anh em phải chiếu giải trước mặt thiên hạ, để họ thấy những công việc tốt đẹp anh em làm, mà tôn vinh Cha của anh em, Đấng ngự trên trời".
       Muối dùng để ướp cho mặn, cho thêm đậm đà. Đức Giêssu nói đến muối là công dụng để ướp vào con người của mình để khỏi bị hư mất. Nếu muối mà lạt đi là đánh mất chính mình. 
     Ánh sáng là soi chiếu để nhìn thấy rõ, là ngọn đèn chân lý được tỏa sáng. Đức Giêssu muốn chúng ta là ánh sáng sống xứng đáng là người Kitô hữu, sống đạo đức, thánh thiện để làm gương soi cho những người xung quanh. 
      Lạy Chúa Giêssu:
     Xin ướp mặn đời con bằng Lời của Chúa, để cuộc sống con trở nên hương vị tình yêu của Thiên Chúa.
     Xin cho con biết giữ gìn tâm hồn và luôn sống trong Tin Mừng, để trở nên ánh sáng cho trần gian bằng chứng tá cuộc đời con.
    
      


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét