Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 23 tháng 6, 2020

Qua cửa hẹp


                                           
                       

Thứ Ba Tuần thứ 12 Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mt 7,6.12-14
6"Của thánh, đừng quăng cho chó; ngọc trai, chớ liệng cho heo, kẻo chúng giày đạp dưới chân, rồi còn quay lại cắn xé anh em.”
12"Vậy tất cả những gì anh em muốn người ta làm cho mình, thì chính anh em cũng hãy làm cho người ta, vì Luật Môsê và lời các ngôn sứ là thế đó.” 13"Hãy qua cửa hẹp mà vào, vì cửa rộng và đường thênh thang thì đưa đến diệt vong, mà nhiều người lại đi qua đó.14Còn cửa hẹp và đường chật thì đưa đến sự sống, nhưng ít người tìm được lối ấy.”

       Suy niệm:
     "Tất cả những gì anh em muốn người ta làm cho mình, thì chính anh em hãy làm cho người ta".
     Chúng ta là kitô hữu, phải sống xứng đáng là của thánh để thờ phượng Thiên Chúa, luôn giữ gìn tâm hồn trong sạch để được Chúa ngự trị.
      Đức Giêssu còn nói đến cách đối xử với nhau, chúng ta luôn muốn người khác an ủi giúp đỡ mình, nhưng chúng ta lại không muốn hy sinh nâng đỡ người khác. Đức Giêsu dạy chúng ta phải biết làm những gì cho người khác thì chúng ta mới được người khác làm cho mình.
     Đức Giêsu mời gọi chúng ta đi con đường hẹp là con đường của Chúa, hy sinh, cực khổ để được sự sống đời đời. Đó là con đường thập giá mà Chúa đã đi qua để tới vinh quang phục sinh. 
      Lạy Chúa Giêsu:
    Xin cho con biết hy sinh bản thân để thực hiện Lời Chúa dạy trong đời sống của mình qua tha nhân.
    Xin giúp con biết chọn cho mình con đường sống,  qua cửa hẹp để tới vinh quang trên Nước Trời.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét