Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 11 tháng 6, 2020

Sứ vụ truyền giáo


            

Thứ năm tuần X Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mt 10,  6 - 13
  6 Tốt hơn là hãy đến với các con chiên lạc nhà Ít-ra-en.7 Dọc đường hãy rao giảng rằng: Nước Trời đã đến gần. 8Anh em hãy chữa lành người đau yếu, làm cho kẻ chết sống lại, cho người phong hủi được sạch bệnh, và khử trừ ma quỷ.
 9Anh em đã được cho không, thì cũng phải cho không như vậy. Đừng kiếm vàng bạc hay tiền giắt lưng. 10Đi đường, đừng mang bao bị, đừng mặc hai áo, đừng đi dép hay cầm gậy. Vì thợ thì đáng được nuôi ăn.
 11Khi anh em vào bất cứ thành nào hay làng nào, thì hãy dò hỏi xem ở đó ai là người xứng đáng, và hãy ở lại đó cho đến lúc ra đi. 12Vào nhà nào, anh em hãy chào chúc bình an cho nhà ấy.  13 Nếu nhà ấy xứng đáng, thì bình an của anh em sẽ đến với họ, còn nếu nhà ấy không xứng đáng thì bình an của anh em sẽ trở về với anh em. 
       Suy niệm:
     "Dọc đường hãy rao giảng rằng: Nước Trời đã đến gần".
   Đức Giêsu sai các môn đệ lên đường truyền giáo, và dặn dò rất nhiều điều. Người sứ giả phải có tinh thần quảng đại và hiến thân để phục vụ, đem bình an cho những người mình gặp gỡ, đừng bận tâm đến những phương tiện vật chất. Rao giảng về Nước Thiên Chúa và giới thiệu Chúa cho mọi người. 
     Hôm nay là lễ Thánh Banaba. Ông là một nhà truyền giáo tiên khởi của Giáo Hội, đời sống của ông là nhiệt thành, bác ái và chia sẻ. Ông cùng Phaolô rao giảng cho dân ngoại và đã thành công lớn, ông tử đạo vì bị ném đá tại Salamis. Ông được Giáo Hội nhìn nhận là vì sáng lập Hội Thánh. 
      Lạy Chúa Giêsu:
    Xin cho con biết cách đối xử với mọi người, sống quảng đại, yêu thương và hiến thân trong phục vụ để trở thành thợ gặt Nước Trời.
     Xin cho con biết chia sẻ những ân huệ Chúa ban cho mọi người mà không tính toán, điều kiện. Thực thi theo lời Chúa dạy trên đường loan báo Tin Mừng với sứ điệp của Chúa "Nước Trời đã đến gần".






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét