Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 9 tháng 1, 2019

Đừng sợ

         
   
Thứ Tư sau Lễ Hiển Linh - năm lẻ
Lời Chúa: 
 Mc 6, 45-52
(Khi năm ngàn người đã được ăn no), 45 Chúa Giêsu liền giục các môn đệ xuống thuyền, qua bờ bên kia trước mà đến Bếtsai-đa, đang khi Người giải tán dân chúng. 46Giải tán họ xong, Người lên núi cầu nguyện. 47 Chiều đến, thuyền đã ra giữa biển, còn Người thì một mình ở trên đất.
48 Khoảng canh tư đêm tối, Người thấy họ khó nhọc chèo chống vì ngược gió, Người đi trên mặt biển mà đến với họ, và Người muốn vượt qua trước họ. 49 Họ thấy Người đi trên mặt biển, thì tưởng là ma, nên la hoảng lên. 50 Vì ai nấy đều thấy Người và hoảng hốt, nên Người liền lên tiếng bảo họ rằng: "Hãy yên trí, chính Thầy đây, đừng sợ". 51 Rồi Người lên thuyền họ, và gió im lặng. Tâm hồn họ lại càng sửng sốt hơn, 52 vì họ chưa hiểu gì về vấn đề bánh: lòng họ còn mù tối.

        Suy niệm:
       "Chính Thầy đầy, đừng sợ".
    Đức Giêsu truyền lệnh cho các môn đệ xuống thuyền qua bờ bên kia để tiếp tục rao giảng. Khi thuyền ra giữa biển thì gặp sóng gió, biển động các ông rất sợ hãi.
     Đức Giêsu ở trên núi cầu nguyện, nhưng vẫn quan sát con thuyền của các môn đệ. Khi thấy các môn đệ đang phải chống chọi với cuồng phong, bão táp. Thì Đức Giêsu đến với các ông, các ông hoảng sợ vì tưởng là ma.
     Chuyến hành trình của các môn đệ đi trong đêm tối thật là điêu đứng khi phải chống chọi với sóng gió, biển động. Ngay lúc đó, Đức Giêsu xuất hiện trên mặt biển và nói: "Chính Thầy đây, đừng sợ". Lúc đó Đức Giêssu lên thuyền với họ thì gió im lặng.
     Đức Giêssu luôn đồng hành với chúng ta, và cho chúng ta thấy quyền năng của Chúa chiến thắng mọi sức mạnh của bóng tối.
      Lạy Chúa Giêsu:
      Con thuyền cuộc đời con đang chông chênh giữa biển thế gian. Xin giúp con vượt qua sợ hãi, khi gặp gian truân, thử thách. Vì con còn yếu đuối, cần có Chúa ở bên con.
    Xin thêm sức mạnh cho con để con nhận ra sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời con. Vì Chúa luôn che chở con như Chúa đã che chở an toàn cho các môn đệ. 


  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét