Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 21 tháng 1, 2019

Ăn chay



Thứ Hai Tuần 2 TN - Thánh Anê, trinh nữ, tử đạo
Lời Chúa: 
 Mc 2, 18-22
18 Khi ấy, môn đồ của Gioan và các người biệt phái ăn chay, họ đến nói với Chúa Giêsu rằng: "Tại sao môn đồ của Gioan và các người biệt phái ăn chay, còn môn đồ Ngài lại không ăn chay?" 19Chúa Giêsu nói với họ: "Các khách dự tiệc cưới có thể ăn chay khi tân lang còn ở với họ không? Bao lâu tân lang còn ở với họ, thì họ không thể ăn chay được. 20 Nhưng sẽ đến ngày tân lang bị đem đi, bấy giờ họ sẽ ăn chay. 21 Không ai lấy vải mới mà vá áo cũ, chẳng vậy, miếng vải vá sẽ rút lại mà kéo áo cũ, và chỗ rách lại tệ hơn. 22 Cũng không ai đổ rượu mới vào bầu da cũ, chẳng vậy, rượu sẽ làm vỡ bầu da, và rượu đổ, bầu da hư. Nhưng rượu mới phải để trong bầu da mới".

      Suy niệm:
       "Nhưng khi tới ngày chàng rể bị đem đi rồi, bấy giờ họ mới ăn chay trong ngày đó".
     Ăn chay là việc rất quan trọng đối với người DoThái, nên những người Pharrisêu đã tranh luận với Đức Giêssu về việc ăn chay.
      Đức Giêssu nhận mình là chàng rể, các môn đệ là khách dự tiệc cưới. Đức Giêssu đang ở trần gian với các môn đệ nên không thể ăn chay vào lúc vui mừng như vậy. Khi chàng rể Đức Giêssu bị đem đi trong cuộc khổ nạn, lúc đó các môn đệ mới ăn chay để chuẩn bị đón Chúa trong vinh quang.
      Đức Giêssu muốn nói đến mỗi người chúng ta nhìn lại cách sống của mình. Vì đam mê trần gian mà chúng ta quên Chúa đã để Chúa rời khỏi tâm hồn chúng ta. Giáo Huấn của Đức Giêssu là "Vải mới áo mới, rượu mới bầu mới". Sống trong niềm vui và phấn khởi của tiệc cưới là của mọi Kitô hữu.
      Lạy Chúa Giêssu:
      Xin cho con luôn đến với Chúa trong thánh lễ hằng ngày, để được ở lại với Chúa trong tiệc Thánh Thể.
       Xin cho con nhận ra Chúa đang hiện diện trong cuộc đời con, những lúc vui buồn, đau khổ...Để con chấp nhận sống trong niềm vui của Chúa mà đón nhận ngày Chúa Quang Lâm.
   
      

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét