Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 24 tháng 1, 2019

Tìm đến Chúa


               

Thứ Năm Tuần 2 Thường niên 
Lời Chúa: 
 Mc 3, 7-12
Khi ấy, Chúa Giêsu cùng các môn đệ lui về bờ biển, đám đông từ Galilêa theo Người, và từ Giuđêa, 8 Giêrusalem, Iđumê, bên kia sông Giođan, miền Tyrô và Siđon, nhiều kẻ đến cùng Người, khi nghe biết tất cả những việc Người đã làm. 9 Vì đông dân chúng, nên Người bảo các môn đệ liệu cho Người một chiếc thuyền, kẻo họ chen lấn Người. 10 Vì chưng, Người đã chữa lành nhiều bệnh nhân, nên bất cứ ai mắc bệnh tật gì đều đến gần để động đến Người. 11 Và những thần ô uế vừa thấy Người, liền sụp lạy và kêu lên rằng: "Ngài là Con Thiên Chúa", 12 nhưng Người nghiêm cấm chúng không được tiết lộ gì về Người.

      Suy niệm:
      "Người đã chữa lành nhiều bệnh nhân, nên bất cứ ai mắc bệnh gì đều đến gần để động đến người".
      Đức Giêssu chữa bệnh và trừ thần ô uế nổi tiếng đến nỗi dân chúng đi theo rất đông. Họ tìm đến Chúa với nguồn lợi là được khỏi bệnh chứ không phải tìm hiểu về Đức Giêssu. Chính vì thế mà ma quỷ đã lợi dụng xen vào để phá hoại hoạt động của Đức Giêssu nhằm mục đích cho dân chúng hiểu sai lệch về Đức Giêssu.
     Khi thần ô uế biết Đức Giêssu là Đấng Mêssia nên đã kêu lên: "Ngài là con Thiên Chúa". Đức Giêssu liền trục xuất và ngăn cấm những ý nghĩ và xúi dục của ma quỷ.
      Lạy Chúa Giêssu:
      Xin cho con đến với Chúa bằng sự thánh thiện, chứ không bằng môi bằng miệng. Vì Chúa là Đấng đến để cứu độ con.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét