Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 3 tháng 1, 2019

Đây chiên Thiên Chúa

       

Ngày 03 Tháng 01 - Mùa Giáng Sinh
Lời Chúa: 
 Ga 1,29-34
29 Ngày hôm sau, Gioan thấy Chúa Giêsu đến với mình thì nói: "Đây Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xoá tội trần gian. 30 Đây chính là Đấng mà tôi đã nói rằng: 'Có người đến sau tôi, nhưng cao trọng hơn tôi, vì Người vốn có trước tôi'. 31 Phần tôi, trước tôi không biết Người, nhưng tôi đã đến làm phép rửa bằng nước để Người được tỏ mình ra trong Israel".
32 Và Gioan đã làm chứng rằng: "Tôi đã thấy Thánh Thần, như chim bồ câu, từ trời xuống ngự trên Người. 33 Và trước tôi không biết Người, nhưng Đấng đã sai tôi làm phép rửa trong nước bảo tôi: 'Ngươi thấy Thánh Thần ngự xuống trên ai, thì chính người đó là Đấng làm phép rửa trong Thánh Thần'. 34 Tôi đã thấy và làm chứng rằng: Người là Con Thiên Chúa".

        Suy niệm:
     "Đây Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xóa bỏ tội trần gian".
    Gioan là người dọn đường cho Chúa đến. Ông đã rao giảng để thanh tẩy và sám hối. Tin Mừng hôm nay nói về Gioan thấy Chúa đến với mình, ông đã giới thiệu Đức Giêssu với các môn đệ và trao họ cho Đức Giêssu.
      Con chiên bị sát tế thay tội cho dân trong lễ Vượt Qua là nói lên Đức Giêssu bị giết để cứu độ loài người. Đấng Cứu Thế đến trần gian để xóa tội cho chúng ta qua cái chết trên thập giá. 
    "Tôi đã thấy Thánh Thần như chim bồ câu, từ trời xuống ngự trên Người".
     Đức Giêssu được tràn đầy Thánh Thần. Thần Khí của Thiên Chúa ngự xuống giữa Chúa Cha và Người Con là Đức Giêssu và kết hợp giữa Đức Giesu và người Kitô hữu. Vậy chúng ta cũng noi gương Thánh Gioan sống đời sống chứng nhân, để nói lên bằng cách sống của mình.
      Lạy Chúa Giêssu:
      Xin giúp con biết dâng lên những lời nguyện, những nỗi đau khổ, thất bại, và những việc làm, chia sẻ bác ái. Kết hợp với Chúa làm lễ vật trong thánh lễ hằng ngày. "Đây Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xóa bỏ tội trần gian". Để được hưởng ân phúc trong ơn Cứu Độ.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét