Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 31 tháng 1, 2019

Ngọn đèn chiếu sáng

         

Thứ Năm Tuần 3 TN - Thánh Gioan Bosco, linh mục
Lời Chúa: 
 Mc 4, 21-25
21 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân chúng rằng: "Có ai đem đèn sáng đặt trong thùng hay dưới gầm giường chăng? Chẳng phải là để đặt trên giá đèn sao? 22 Vì chẳng có gì giấu kín mà chẳng tố lộ ra và chẳng có gì kín đáo mà không bị đưa ra ánh sáng. 23 Ai có tai để nghe, thì hãy nghe".
24 Và Người bảo họ rằng: "Hãy coi chừng điều các ngươi nghe thấy. Các ngươi đong bằng đấu nào, thì người ta sẽ đong lại cho các ngươi bằng đấu ấy, và người ta còn thêm nữa. 25 Vì ai có, sẽ được cho thêm; và ai không có, cả cái đang có cũng bị lấy mất".

       Suy niệm:
      "Đèn là để đặt trên đế. Anh em đong đấu nào, thì Thiên Chúa cũng sẽ đong đấu ấy cho anh em, và còn cho anh em hơn nữa".
    Mỗi người KiTô hữu là ngọn đèn được Thiên Chúa thắp sáng, chúng ta có bổn phận làm cho ánh sáng của Chúa ngày càng sáng hơn và chiếu tỏa cho mọi người, để họ cùng được hưởng ánh sáng ấy.
    Lời Chúa chính là ánh sáng hướng dẫn cuộc đời chúng ta. Nếu chúng ta biết để cho Lời Chúa chiếu soi những tối tăm của tội lỗi, của đam mê, tham vọng, của ích kỷ, ganh ghét. Chúng ta sẽ trở thành ánh sáng cho thế gian.
       Lạy Chúa Giêu;
    Xin cho con biết nhận ra ngọn đèn ánh sáng của Chúa. Ánh sáng đức tin là Lời Chúa luôn soi dẫn cuộc đời của con.
     Xin cho con biết chiến đấu với tội lỗi, để ánh sáng của Chúa thắp lên trong con và cùng lan tỏa đến mọi người để họ được nhận biết Chúa


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét