Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2019

Đức Giêssu chịu phép rửa




Chúa Nhật Mùa Giáng Sinh, Năm C - Lễ Chúa Giêsu chịu phép rửa
Lời Chúa: 
 Lc 3, 15-16. 21-22
15 Khi ấy, trong lúc dân chúng đang mong đợi, và mọi người tự hỏi trong lòng rằng: "Gioan có phải là Đấng Kitô không?", 16 Gioan lên tiếng bảo mọi người rằng: "Phần tôi, tôi rửa anh em trong nước, nhưng Đấng cao trọng hơn tôi đang đến, và tôi không xứng đáng cởi dây giày cho Người, chính Người sẽ rửa anh em trong Chúa Thánh Thần và trong lửa!".
21 Vậy khi tất cả dân chúng đã chịu phép rửa, và chính lúc Chúa Giêsu cũng đã chịu phép rửa xong, Người đang cầu nguyện, thì trời mở ra, 22 và Thánh Thần Chúa ngự xuống trên Người dưới hình chim bồ câu, và có tiếng từ trời phán: "Con là Con yêu dấu của Cha, Con đẹp lòng Cha".
      Suy niệm:
       "Con là con của Cha, ngày hôm nay Cha đã sinh ra Con".
      Gioan đã khiêm hạ và giới thiệu với dân chúng về Đức Giêssu là Đấng Mêsia. Đức Giêsu lãnh nhận phép rửa của Gioan vì muốn thanh tẩy dòng nứớc để cứu chuộc nhân loại. 
      Đây cũng là bắt đầu cho cuộc đời Rao Giảng của Đức Giêssu. Đức Giêsu sinh ra trong Mầu Nhiệm Ba Ngôi Thiên Chúa, sứ mạng mà Đức Giêssu  phải gánh vác là tội lỗi của thế gian mà Đức Giêssu đã làm đẹp lòng Chúa Cha. Sau khi chịu phép rửa Đức Giêssu đã cầu nguyện cùng Chúa Cha và được Chúa Thánh Thần ngự xuống với hình chim bồ câu.
      Khi chúng ta chịu phép rửa qua Bí Tích Rửa Tội, chúng ta trở nên con cái Thiên Chúa. Đức Giêsu là đầu và chúng ta là chi thể của Thiên Chúa. Đức Giêsu là Con yêu dấu của Chúa Cha thì chúng ta cũng được là con cái Thiên Chúa.
        Lạy Chúa Giêsu:
      Xin thanh tẩy hồn con và ban Thánh Thần của Chúa trên con, để con được sống lại làm con cái Thiên Chúa.
       Xin cho con biết phó thác vào Chúa và hiệp thông cùng Chúa Ba Ngôi, để biết ý Chúa và làm theo ý Thiên Chúa.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét