Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 19 tháng 1, 2019

Đến với người tội lỗi

             
               
Thứ Bảy Tuần I Mùa Thường Niên - Năm lẻ
Lời Chúa: 
 Mc 2, 13-17
13 Khi ấy Chúa Giêsu đi dọc theo bờ biển, toàn dân đến cùng Người và Người giảng dạy họ. 14 Khi vừa đi qua, Người thấy ông Lêvi con của Alphê, đang ngồi nơi bàn thu thuế. Người bảo ông: "Hãy theo Ta". Ông liền đứng dậy theo Người.
15 Và xảy ra là khi Người dùng bữa tại nhà ông, nhiều người thu thuế và tội lỗi cùng đồng bàn với Chúa Giêsu và các môn đệ của Người, vì đã có nhiều kẻ theo Người. 16Những luật sĩ và biệt phái thấy Người ngồi ăn uống với những người thu thuế và tội lỗi, liền nói với các môn đệ Người rằng: "Tại sao thầy các ông lại ăn uống với những người thu thuế và tội lỗi?" 17 Nghe vậy, Chúa Giêsu bảo họ: "Những người khoẻ mạnh không cần gì đến thầy thuốc, nhưng là những người đau yếu. Ta không đến để kêu gọi những người công chính, mà kêu gọi những người tội lỗi".

       Suy niệm:
     "Tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi".
      Ông Lêvi trong bài Tin Mừng hôm nay là người thu thuế với cái nghề bị khinh chê, người Do Thái lên án không tiếp xúc. Đức Giêssu đi ngang qua thấy ông đang ngồi thu thuế liền gọi ông và ông đứng lên đi theo Đức Giêssu. 
      Nhóm luật sĩ và biệt phái trách Đức Giêssu khi ngồi chung bàn tiệc với những người thu thuế, tội lỗi. Đức Giêssu kêu gọi ông Lêvi cũng như chúng ta hãy theo Chúa, vì muốn chia sẻ tình yêu với chúng ta và muốn chúng ta hướng về Thiên Chúa để ăn năn sám hối. Khi chúng ta gặp những người đang trong vòng xoáy của tội lỗi, chúng ta cũng phải đến với họ và giúp họ gặp Chúa để được giải thoát mọi vấn đề.
       Lạy Chúa Giêsu:
      Đời sống làm cho chúng con lao vào bóng tối tội lỗi. Xin cho con sẵn sàng đi theo Chúa và hoán đổi con để tâm hồn con được thanh thản mà rộng mở đón nhận Chúa.
  Xin giúp con quên đi những ưu phiền, đau khổ của cuộc đời, để tiếp nhận tình yêu của Chúa trong an bình và biết chia sẻ với những người lầm lạc, đau khổ. Để cùng nhau được hưởng hạnh phúc bên Chúa.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét