Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 20 tháng 1, 2019

Hết rượu rồi


                 

Chúa Nhật Tuần II Mùa Thường Niên - Năm C
Lời Chúa: 
 Ga 2, 1-12
1 Khi ấy, có tiệc cưới tại Cana xứ Galilêa. Và có mẹ của Chúa Giêsu ở đó. 2 Chúa Giêsu và các môn đệ Người cũng được mời dự tiệc cưới. 3 Và bỗng thiếu rượu, mẹ Chúa Giêsu nói với Người: "Họ hết rượu rồi". 4 Chúa Giêsu nói với mẹ: "Hỡi bà, Con với bà có can chi đâu, giờ Con chưa đến". 5 Mẹ Người nói với những người giúp việc: "Hễ Người bảo gì, thì phải làm theo".
6 Ở đó có sáu chum đá, dùng vào việc thanh tẩy của người Do-thái, mỗi chum đựng được hai hoặc ba thùng nước. 7 Chúa Giêsu bảo họ: "Hãy đổ nước đầy các chum". Họ đổ đầy tới miệng. 8 Và Chúa Giêsu bảo họ: "Bây giờ hãy múc đem cho người quản tiệc!" Và họ đã đem đi. Khi người quản tiệc nếm thử nước đã hoá thành rượu, ông không biết tự đâu ra, nhưng những người giúp việc đã múc nước thì biết, ông mới gọi tân lang 10 mà nói: "Ai cũng đem rượu ngon ra trước, khi khách ngà ngà thì mới đem rượu xoàng hơn. Còn ông, ông lại giữ rượu ngon tới giờ này". 11 Chúa Giêsu đã làm phép lạ đầu tiên này tại Cana xứ Galilêa, và đã tỏ vinh quang Người và các môn đệ Người tin Người.
12 Sau đó Người xuống Capharnaum làm một với mẹ Người, anh em (Người) và môn đệ của Người, nhưng các Ngài chỉ lưu lại ở đó ít ngày thôi.

      Suy niệm:
       "Người bảo gì, các anh cứ làm theo".
     Đức Giêssu làm phép lạ hóa nước thành rượu là sứ vụ đầu tiên tại Cana. Cũng có Mẹ Maria tham dự.
      Đám cưới của người Do Thái thường kéo dài một tuần, nhưng tiệc cưới chưa tàn thì rượu đã hết. Mẹ Maria chạy đến nói với Đức Giêssu để cứu vãn tình thế, dù là giờ của Đức Giêssu chưa đến nhưng Đức Giêssu cũng làm cho nước thành rượu để đem lại niềm vui cho mọi người.
    Hết rượu là thiếu quảng đại, thiếu bác ái, thiếu tình yêu ... Chỉ có Thiên Chúa mới đem lại tình yêu cho chúng ta.
     Bài Tin Mừng hôm nay Mẹ Maria dạy chúng ta đến với Đức Giêssu, đặt niềm tin vào Chúa và luôn cầu nguyện để được giải thoát những lo âu trong cuộc sống của chúng ta. Nhờ lời của Mẹ Maria giúp chúng ta đón nhận rượu mới, đón nhận Thần Khí của Chúa và đón nhận tình yêu của Chúa trong niềm vui tiệc cưới Nước Trời
     Lạy Chúa Giêssu:
      Xin cho con niềm tin vững mạnh để con phó thác cuộc đời con cho Chúa. Qua lời của Mẹ Maria mà con trở thành rượu ngon trong Chúa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét