Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 14 tháng 1, 2019

Hãy sám hối

             

Thứ Hai Tuần 1 Mùa Thường Niên - Năm lẻ
Lời Chúa: 
 Mc 1, 14-20
14 Sau khi Gioan bị bắt, Chúa Giêsu sang xứ Galilêa, rao giảng Tin Mừng của nước Thiên Chúa, 15 Người nói: "Thời giờ đã mãn và nước Thiên Chúa đã gần đến; anh em hãy ăn năn sám hối và tin vào Tin Mừng".
16 Đang lúc đi dọc theo bờ biển Galilêa, Người thấy Simon và em là Anrê đang thả lưới xuống biển, vì các ông là những người đánh cá. 17 Chúa Giêsu bảo các ông: "Hãy theo Ta, Ta sẽ làm cho các ngươi trở thành những kẻ chài lưới người". 18 Lập tức bỏ lưới, các ông theo Người. 19 Đi xa hơn một chút nữa, Người thấy Gia-côbê con ông Giêbêđê và em là Gioan đang xếp lưới trong thuyền, 20Người liền gọi các ông. Hai ông bỏ cha là Giêbêđê ở lại trên thuyền cùng với các người làm công, và đi theo Người.

       Suy niệm:
      "Thời kỳ đã mãn, và Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần. Anh em hãy sám hối và tin vào Tin Mừng".
   Đây là sứ vụ đầu tiên mà Đức Giêssu rao giảng Tin Mừng tại Galilê. Đức Giêssu kêu gọi mọi người hãy sám hối để được vào Nước Thiên Chúa.
       Đức Giêssu đã kêu gọi bốn tông đồ đầu tiên đó là Simôn Phêrrô, Anrrê, Giacôbê, Gioan đi theo Chúa để học hỏi và rao giảng Tin Mừng.
     Ơn gọi không chỉ dành riêng cho các tông đồ mà chúng ta cũng được Chúa mời gọi. Theo Chúa là từ bỏ lối sống buông thả sa đọa, từ bỏ tất cả thói hư tật xấu để học hỏi lời Chúa và tận tâm cho sứ mạng loan báo Nước Thiên Chúa.
      Lạy Chúa Giêssu:
       Xin giúp con biết dấn thân, từ bỏ mọi sự biết kết hợp với Chúa, đến với mọi người trong đời sống hằng ngày để trở nên hiệp nhất trong Chúa.
      Xin cho con đón nhận sứ mạng cùng với Chúa, luôn học hỏi lời Chúa dạy và rao giảng Tin Mừng của Chúa vì Nước Thiên Chúa đã đến.
      
     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét