Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 23 tháng 1, 2019

Làm việc lành


             

Thứ Tư Tuần II Mùa Thường Niên 
Lời Chúa: 
 Mc 3,1-6
1 Khi ấy, Chúa Giêsu lại vào hội đường và ở đó có một người khô bại một tay. 2 Người ta để ý quan sát xem Chúa có chữa bệnh trong ngày Sabbat không, để tố cáo Người. 3 Chúa bảo người có tay khô bại rằng: "Ngươi hãy đứng ra giữa đây". 4 Rồi Người bảo họ: "Trong ngày Sabbat được làm sự lành hay sự dữ? Được cứu sống hay là giết chết?" Nhưng họ thinh lặng. 5 Bấy giờ Người thịnh nộ đưa mắt nhìn họ và buồn phiền vì lòng họ chai đá, Người bảo bệnh nhân rằng: "Hãy giơ tay ra". Người đó giơ tay ra và tay anh ta được lành. 6 Lập tức, những người biệt phái đi ra bàn tính với những kẻ thuộc phái Hêrôđê chống đối Người và tìm cách hại Người.

        Suy niệm:
      Trong ngày Sa bát được lán điều lành hay điều dữ? Được cứu sống hay là giết chết?".
       Đức Giêssu chữa bệnh cho một người bị bại tay vào ngày Sa bát, những người Pharrisêu đã rình rập Đức Giêssu để bắt lỗi. Đức Giêssu biết được ý định của họ muốn tìm cớ để tố cáo nên đưa mắt nhìn và buồn phiền vì lòng họ chai đá.
      Trong đời sống thường có những người luôn để ý soi mói người khác, tìm cớ bắt lỗi khi bị sơ hở dù chỉ việc nhỏ. Đức Giêssu muốn nói chúng ta sống phải có cái tâm, biết giơ tay ra để chăm lo cho mọi người đừng để cánh tay bị bại liệt. Chúng ta làm việc tốt để cứu mạng sống con người, không tính toán ngày giờ. Thấy mà không cứu tức là làm việc ác.
       Lạy Chúa Giêssu:
       Trước cái chết và sự đau khổ của con người. Xin dạy con biết thương xót những người bất hạnh bằng cánh tay nối dài của tình yêu mến như Chúa.
        Xin cho con có trái tim của Chúa, dẹp bỏ tính ích kỷ sống quảng đại hơn. Để phục vụ và đem lại sự sống cho tha nhân.
   

      

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét