Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2019

Tôi đã thấy anh


                   

Ngày 05 Tháng 01 - Mùa Giáng Sinh
Lời Chúa: 
 Ga 1, 43-51
43 Khi ấy, Chúa Giêsu định đi Galilêa. Người gặp Philíp và nói với ông: "Hãy theo Ta". 44 Philíp là người thành Bếtsaiđa, quê quán của Anrê và Phêrô. 45 Philíp gặp Nathanael và nói với ông: "Đấng đã được Môsê ghi trong Luật và các tiên tri nói đến, chúng tôi đã gặp rồi: đó là Giêsu con ông Giuse, người thành Nadarét". 46Nathanael đáp: "Bởi Nadarét nào có cái chi hay?" Philíp nói: "Hãy đến mà xem". 47 Chúa Giêsu thấy Nathanael đi tới mình, thì nói về ông: "Đây thật là người Israel, nơi ông không có gì gian dối". 48Nathanael nói: "Sao Ngài biết tôi?" Chúa Giêsu trả lời rằng: "Trước khi Philíp gọi ngươi, lúc ngươi còn ở dưới cây vả, thì Ta đã thấy ngươi". 49 Nathanael thưa lại rằng: "Lạy Thầy, Thầy là Con Thiên Chúa, là Vua Israel". 50 Chúa Giêsu trả lời: "Vì Ta đã nói với ngươi rằng Ta đã thấy ngươi dưới cây vả, nên ngươi tin; ngươi sẽ thấy việc cao trọng hơn thế nữa".
51 Và Người nói với ông: "Quả thật, quả thật, Ta nói với các ngươi, các ngươi sẽ thấy trời mở ra, và các thiên thần Chúa lên xuống trên Con Người".

       Suy niệm:
   "Lạy Thầy, Thầy là con Thiên Chúa, là vua Israel".
   Ông Philipphê giới thiệu Đức Giêssu cho ông Nathanaen nhưng ông không tin, vì ông có thành kiến là ở Nazadarét không có gì hay cả. Và sau đó ông đã đứng dậy, vượt qua chướng ngại xác thịt để đến gặp Chúa.
    Khi Đức Giêsu gặp ông Nathanaen và nói, lúc anh đang ở dưới cây vả, tôi đã thấy anh rồi. Cây vả ở đây nói lên sự siêng năng học Kinh Thánh mỗi ngày của ông và ông cũng là người chân chính. Lúc đó ông Nathanaen mới tin và đi theo Đức Giêssu.
   "Các Thiên Thần lên lên xuống xuống trên con Người".
     Bài tin mừng nói đến mối tương quan giữa Đức Giêsu và các Thiên Thần. Có lần, ông Giacop đã chiêm bao thấy một chiếc thang dựng dưới đất, đầu chạm tới trời, có các Thiên Thần của Thiên chúa lên lên xuống xuống. Đức Giêsu đã xác nhận chiếc thang đó chính là Đức Giêsu, là trung gian để kết nối Thiên Chúa với loài người và qua Đức Giêsu các Thiên Thần đến để phục vụ con người. Chúa Thánh Thần có nhiệm vụ xuống để lấy những lời cầu nguyện của chúng ta làm để dâng lên Thiên Chúa và Chúa Thánh Thần lên Thiên Chúa để lấy những ơn của Thiên Chúa ban xuống cho chúng ta. 
      Lạy Chúa Giêsu:
       Chúa đã thấy con và hiểu rất rõ về con. Xin cho con biết tín thác cuộc đời con trong sự quan phòng của Chúa.
    Xin cho con có sức mạnh của Chúa đễ con cùng đi với Chúa trong sự bình an và hạnh phúc. Và giời thiệu Chúa với mọi người.

     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét