Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2019

Tha tội


                   

Thứ Sáu Tuần I Mùa Thường Niên - Năm lẻ
Lời Chúa: 
 Mc 2, 1-12
1 Sau ít ngày, Chúa Giêsu lại trở về Capharnaum; nghe tin Người đang ở trong nhà, 2 nhiều người tuôn đến đông đảo, đến nỗi ngoài cửa cũng không còn chỗ đứng, và Người giảng dạy họ. 3 Người ta mang đến cho Người một kẻ bất toại do bốn người khiêng. 4 Vì dân chúng quá đông, không thể khiêng đến gần Người được, nên họ dỡ mái nhà trên chỗ Người ngồi một lỗ to, rồi thòng chiếc chõng với người bất toại xuống. 5Thấy lòng tin của họ, Chúa Giêsu nói với người bất toại rằng: "Hỡi con, tội lỗi con được tha".
6 Lúc ấy, có một ít luật sĩ ngồi đó, họ thầm nghĩ rằng: 7 "Sao ông này lại nói thế? Ông nói phạm thượng. Ai có quyền tha tội, nếu không phải là một mình Thiên Chúa". 8Chúa Giêsu biết tâm trí họ nghĩ như vậy, liền nói với họ: "Tại sao các ông nghĩ như thế? 9 Nói với người bất toại này: 'Tội lỗi con được tha' hay nói: 'Hãy chỗi dậy vác chõng mà đi', đàng nào dễ hơn? 10 Nhưng (nói thế là) để các ông biết Con Người có quyền tha tội dưới đất". - Người nói với kẻ bất toại: 11 "Ta truyền cho con hãy chỗi dậy, vác chõng mà về nhà". 12Lập tức người ấy đứng dậy, vác chõng ra đi trước mặt mọi người, khiến ai nấy sửng sốt và ngợi khen Thiên Chúa rằng: "Chúng tôi chưa từng thấy như thế bao giờ".

        Suy niệm:
       "Ở dưới đất này, Con Người có quyền tha tội".
     Bài tin mừng hôm nay nói về Chúa Giêsu  chữa bệnh cho một người bại liệt, chẳng những chữa lành thân xác mà còn cả tâm hồn.Người bại liệt gặp nhiều khó khăn, bất lực không đến với Đức Giêsu được, phải nhờ người thân  đưa ông đến. Thân nhân của người bất toại rất nhiệt tình lo cho anh, họ khiêng anh ta đến dỡ mái nhà và thả chõng xuống tận nơi Đức Giêsu đang ngồi giảng.
    Đức Giêsu  thấy ông và những thân nhân của ông có lòng tin nên Đức Giêsu đã thể hiện quyền năng của Ngài mà tha thứ tội lỗi cho ông và chữa lành bệnh tật. Vậy chúng ta cũng phải tận tâm và biết lo chạy chữa bệnh tâm hồn cho thân nhân của mình như vậy.     
    Lạy Chúa Giêsu:
     Tội lỗi đã quyến rũ thể xác đam mê trần tục và làm cho tâm hồn bị bại liệt.
    Xin cho con luôn tin tưởng vào Chúa mỗi khi gặp gian nan, thử thách. Để con can đảm vượt qua sự cám dỗ.
   Xin chữa lành tâm hồn con đang bị bại liệt, để tâm hồn con trở nên trong sạch xứng đáng được Chúa ngự trị. Nhờ đó, con được tha thứ trong ân sủng của tình thương Chúa.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét