Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 16 tháng 1, 2020

Đức Giêssu chữa người bệnh phong


             

Thứ Năm Tuần I Thường Niên 
Lời Chúa: 
 Mc 1, 40-45
40 Có người mắc bệnh phong đến gặp Người, anh ta quỳ xuống van xin rằng: "Nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch". 41 Người chạnh lòng thương,  giơ tay đụng vào anh và bảo: "Tôi muốn, anh sạch đi". 42 Tức thì bệnh phong biến mất và anh được sạch.
43 Nhưng Người nghiêm nghị bảo anh đi ngay 44 và dặn rằng: "Coi chừng đừng nói gì cho ai biết, nhưng hãy đi trình diện tư tế và  vì anh đã được lành sạch, thì hãy dâng những gì ông Môsê đã truyền để làm chứng cho người ta biết. 45 Nhưng vừa ra khỏi đó, anh đã bắt đầu rao truyền và tung tin đó khắp nơi, đến nỗi Người không thể công khai vào thành nào được, mà phải ở lại những nơi vắng vẻ ngoài thành. Và dân chúng từ khắp nơi kéo đến với Người.

       Suy niệm:
       "Người chạnh lòng thương giơ tay đụng vào anh và bảo: "Tôi muốn, anh sạch đi".
      Người phong cùi gặp Đức Giêssu đã quỳ xuống và van xin được Chúa chữa lành, anh đã phó thác và đặt niềm tin vào quyền năng của Đức Giêssu.
     Đức Giêssu vì thương anh nên đã đưa tay đụng vào anh ta, đụng vào con người ô uế, tàn phế mà đã bị xã hội ruồng bỏ, khinh khi. Đức Giêssu chữa bệnh bằng một tình yêu và muốn anh sống hòa nhập với mọi người.
   Bàn tay của Đức Giêssu cũng đang sờ vào chúng ta, nếu như chúng ta tín thác vào tình yêu của Chúa và sống đức tin trong đời sống của mình để làm chứng về Chúa.
      Lạy Chúa Giêssu:
      Xin Chúa sờ chạm đến con bằng thần khí của Chúa, để tâm hồn con  được tràn ngập sức sống của Chúa.
    Xin cho con cảm nhận được Chúa đang hiện diện trong con qua lời của Chúa, để con chia sẻ và lan tỏa ánh sáng lời Chúa đến với mọi người.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét