Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2020

Đức Giêssu chịu phép rửa

   
                  
   
 Chúa Nhật Mùa Giáng Sinh, Lễ  Chúa Giêsu chịu phép rửa
Lời Chúa: 
 Mt 3, 13-17
Khi ấy, Chúa Giêsu bỏ xứ Galilêa mà đến với Gioan ở sông Giođan, để ông làm phép rửa cho. Nhưng Gioan can Người rằng: "Chính tôi phải được Ngài rửa, thế mà Ngài lại đến với tôi sao?" Chúa Giêsu liền đáp lại: "Không sao, vì chúng ta cần chu toàn bổn phận như thế". Và bấy giờ ông Gioan chiều ý Người. Chúa Giêsu chịu phép rửa, rồi bước lên khỏi nước. Này đây các tầng trời mở ra, và Người thấy Thánh Thần Chúa ngự xuống như một bồ câu và đậu trên Người. Và ngay lúc ấy, có tiếng từ trời phán: "Này là Con yêu dấu của Ta, Con đẹp lòng Ta".
       Suy niệm:
    "Đây là Con yêu dấu của Ta, Ta hài lòng về Người".
     Ông Gioan làm phép rửa cho dân Chúa để họ sám hối, Đức Giêssu cũng hòa nhập với mọi người xin Gioan làm phép rửa vì muốn thanh tẩy dòng nứớc để cứu chuộc nhân loại. Sau khi làm phép rửa Đức Giêssu được Thần Khí đổ xuống, Đức Giêssu được dìm trong Thánh Thần và được Thiên Chúa nhận là con yêu dấu.
     Đây cũng là bắt đầu cho cuộc đời Rao Giảng Tin Mừng Thiên Chúa. Chúa Giêsu sinh ra trong Mầu Nhiệm Ba Ngôi Thiên Chúa, sứ mạng mà Chúa phải gánh vác là tội lỗi của thế gian mà Chúa đã làm đẹp lòng Chúa Cha.
    Chúng ta chịu phép rửa qua Bí Tích Rửa Tội, chúng ta là con cái Thiên Chúa, chúng ta cũng phải sống xứng đáng là con yêu dấu của Chúa. 
      Lạy Chúa Giêsu:
   Xin thanh tẩy hồn con và ban Thần Khí của Chúa trên con, để con được sống xứng đáng là con yêu dấu của Thiên Chúa.
      

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét