Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 14 tháng 1, 2020

Đấng uy quyền


              

Thứ Ba Tuần 1 Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mc 1, 21-28
   21 Đức Giêssu và các môn đệ đi vào thành Ca-phác-na-um. Ngay ngày sa bát, Người vào hội đường giảng dạy. Thiên hạ sửng sốt về lời giảng dạy của Người, vì Người giảng dạy như một Đấng có thẩm quyền, chứ không như các kinh sư.
 23 Lúc đó, trong hội đường có một người bị thần ô uế nhập, la lên 24 rằng: "Ông Giêsu Nadarét, chuyện chúng tôi can gì đến ông mà ông đến tiêu diệt chúng tôi? Tôi biết ông là ai rồi:ông là Đấng Thánh của Thiên Chúa". 25Chúa Giêsu quát bảo nó rằng: "Câm đi, và ra khỏi người này!" 26 Thần ô uế liền dằn vật người ấy, thét lên một tiếng lớn, rồi xuất khỏi người ấy. 27 Mọi người kinh ngạc hỏi nhau rằng: "Cái chi vậy? Đây là một giáo lý mới ư? Người dùng uy quyền mà truyền lệnh cho cả các thần ô uế, và chúng vâng lệnh Người". 28Danh tiếng Người liền đồn ra khắp mọi nơi, và lan tràn khắp vùng lân cận xứ Galilêa.
        Suy niệm:
      "Thiên hạ sửng sốt về lời giảng dạy của Người, vì Người giảng dạy như một Đấng có thẩm quyền".
      Đức Giêssu đến giảng dạy trong hội đường và chữa bệnh cho một người bị quỷ ám.
    Giáo Huấn của Đức Giêssu đầy quyền năng đã làm cho mọi người kinh ngạc, lời của Đức Giêssu làm cho thần ô uế phải khiếp sợ và vội vàng xuất khỏi người bệnh. 
      Lời của Chúa giúp chúng ta thoát khỏi sự dữ của ma quỷ, lời Chúa ban ơn cứu độ cho chúng ta và lời của Chúa đem lại sự sống cho chúng ta. 
       Lạy Chúa Giêssu:
      Xin Chúa giải phóng những ô uế tội lỗi trong con vì con đang lầm đường lạc lối và hướng dẫn con sống tốt và thánh thiện hơn.
   Xin cho con biết đón nhận Lời Chúa để sinh lực lời Chúa tuôn đổ trên con mà chống lại những sự cám dỗ. Nhờ lời Chúa con được vững tin và sống trong an vui, hạnh phúc. 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét