Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 4 tháng 1, 2020

Tìm gặp Chúa


                 

Ngày 04 Tháng 01 - Mùa Giáng Sinh
Lời Chúa: 
 Ga 1, 35-42
35 Khi ấy, Gioan đang đứng với hai người trong nhóm môn đệ của ông, 36 nhìn theo Chúa Giêsu đang đi mà nói: "Đây là Chiên Thiên Chúa". 37 Hai môn đệ nghe ông nói, liền đi theo Chúa Giêsu. 38 Chúa Giêsu ngoảnh mặt lại, thấy họ đi theo mình, thì nói với họ: "Các ngươi tìm gì?" Họ thưa với Người: "Rabbi, nghĩa là thưa Thầy, Thầy ở đâu?" 39 Người đáp: "Hãy đến mà xem". Họ đã đến và xem chỗ Người ở, và ở lại với Người ngày hôm ấy, lúc đó độ chừng giờ thứ mười.
40 Anrê, em ông Simon Phêrô, (là) một trong hai người đã nghe Gioan nói và đã đi theo Chúa Giêsu. 41 Ông gặp Simon anh mình trước hết và nói với anh: "Chúng tôi đã gặp Đấng Messia, nghĩa là Đấng Kitô", 42 và ông dẫn anh mình tới Chúa Giêsu. Chúa Giêsu nhìn Simon và nói: "Ngươi là Simon, con ông Gioan, ngươi sẽ được gọi là Kêpha, nghĩa là Đá".

        Suy niệm:
     "Họ đã đến và xem chỗ Người ở, và ở lại với Người ngày hôm ấy".
       Bài Tin Mừng hôm nay nói về ơn gọi. Ông Gioan đã giới thiệu với hai môn đệ về Đức Giêssu, và hai ông đã đi theo Chúa.
  Đức Giêssu thấy hai môn đệ đi theo mình nên mời hai ông "Hãy đến mà xem". Họ đến và ở lại đó với Đức Giêssu. Hai ông đã bị lôi cuốn vì chính Đấng Mêssia mà họ đang tìm kiếm.
     Đức Giêssu luôn mời gọi chúng ta đến chỗ của Chúa và ở lại với Chúa. Sau khi chúng ta được gặp gỡ Chúa, chúng ta cảm nghiệm được về Chúa thì chúng ta giới thiệu Chúa cho những người khác.
       Lạy Chúa Giêssu:
    Xin cho con biết tìm gặp Chúa, để con thực sự có Chúa vì Chúa là sự sống của con.
   Xin tình yêu của Chúa luôn ở trong con và con được ở trong Chúa. Để con tràn đầy sức sống của Chúa mà trở thành môn đệ Chúa và giới thiệu Chúa đến với mọi người.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét