Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 19 tháng 1, 2020

Thấy và làm chứng


             

 Chúa Nhật tuần II thường niên 
Lời Chúa: 
 Ga 1,29-34
29 Ngày hôm sau, Gioan thấy Chúa Giêsu đến với mình thì nói: "Đây Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xoá tội trần gian. 30 Đây chính là Đấng mà tôi đã nói rằng: 'Có người đến sau tôi, nhưng cao trọng hơn tôi, vì Người vốn có trước tôi'. 31 Phần tôi, trước tôi không biết Người, nhưng tôi đã đến làm phép rửa bằng nước để Người được tỏ mình ra trong Israel".
32 Và Gioan đã làm chứng rằng: "Tôi đã thấy Thánh Thần, như chim bồ câu, từ trời xuống ngự trên Người. 33 Và trước tôi không biết Người, nhưng Đấng đã sai tôi làm phép rửa trong nước bảo tôi: 'Ngươi thấy Thánh Thần ngự xuống trên ai, thì chính người đó là Đấng làm phép rửa trong Thánh Thần'. 34 Tôi đã thấy và làm chứng rằng: Người là Con Thiên Chúa".

        Suy niệm:
     "Đây Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xóa bỏ tội trần gian".
   Tin Mừng hôm nay nói về Gioan thấy Chúa và ông giới thiệu Đức Giêssu với các môn đệ.
      Đức Giêssu là hy lễ được Thiên Chúa tuyển chọn, và chết thay cho chúng ta đễ xóa bỏ tội lỗi trần gian. Con chiên bị sát tế thay tội cho dân trong lễ vượt qua là Đức Giêssu bị giết để cứu độ loài người. Đấng Cứu Thế đến trần gian để cứu chuộc chúng ta qua cái chết trên thập giá. 
  Thần Khí của Thiên Chúa ngự xuống liên kết giữa Chúa Cha với Người Con và kết hợp giữa Đức Giêsu và người Kitô hữu để trở nên Một. Chúng ta cũng để Chúa dìm trong thần khí của Chúa. 
   Những lời nói và việc làm của thánh Gioan đã làm chứng về Đấng Cứu Thế. Vậy chúng ta cũng phải biết về Đức Giêssu và trở nên con chiên của Chúa để làm chứng cho Chúa. 
      Lạy Chúa Giêssu:
     Xin cho con biết sống đời sống chứng nhân như thánh Gioan bằng đời sống của mình.
     Xin mặc lấy tâm tình của Chúa trong con để con trở nên một với Chúa và sống trong Chúa, mà dâng lên Chúa những lời nguyện làm lễ vật trong thánh lễ hằng ngày. 



       



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét