Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 31 tháng 1, 2020

Nước Thiên Chúa phát triển


               

   Thứ Sáu Tuần III Mùa Thường Niên - T. Gioan Bosco, lm
Lời Chúa: 
 Mc 4, 26-34
26 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân chúng rằng: "Nước Thiên Chúa giống như người kia đã gieo hạt xuống đất: 27 người đó ngủ hay thức, đêm hay ngày, 28 hạt giống cứ đâm mầm và mọc lên thế nào người đó cũng không hay biết nữa. Đất tự nó làm cây lúa mọc lên: trước hết thành cây, rồi đâm bông, rồi kết hạt. 29 Và khi lúa chín, người ấy liền gặt vì đã đến mùa".
30 Người còn phán: "Chúng ta sẽ lấy gì mà hình dung nước Thiên Chúa? hay dùng dụ ngôn nào mà so sánh nước đó được? 31 Nước đó giống như hạt cải, khi gieo xuống đất thì nhỏ bé nhất trong tất cả các hạt trên mặt đất. 32Nhưng khi gieo rồi, nó mọc lên thành cây rau lớn nhất, và đâm những cành to, đến nỗi chim trời có thể tới núp bóng được". 33Người dùng nhiều dụ ngôn như thế mà rao giảng lời Chúa cho họ, tuỳ sức họ có thể hiểu được, 34 và Người chỉ nói với họ bằng dụ ngôn, nhưng khi ở riêng với các môn đệ, Người giải thích tất cả cho các ông.
        Suy niệm:
       "Đất tự động sinh hoa màu, thành bông lúa nặng trĩu hạt. Khi gieo rồi thì nó mọc và lớn hơn mọi thứ rau, chim trời có thể làm tổ".
    Đức Giêssu ví Nước Thiên Chúa như hạt giống bé nhỏ là Lời Chúa,  được gieo vào tâm hồn mỗi người chúng ta để được nẩy mầm đức tin.
     Đức Giêssu cũng muốn chúng ta là công cụ của Chúa, được lớn lên trong Lời Chúa và đem ánh sáng Tin Mừng đến với mọi người bằng những việc làm yêu thương và bác ái. Vậy chúng ta phải dành thời gian gặp gỡ Chúa qua các Bí Tích, qua Lời Chúa, qua cầu nguyện. Để hạt giống trong mỗi người chúng ta được triển nở khắp mọi nơi và được Đức Giêssu gặt hái trong ngày vinh quang.
      Lạy Chúa Giêssu:
     Xin gieo Lời Chúa vào tâm hồn con, từ lời nói, việc làm của con. Để được lớn lên trong cuộc đời con và trở nên tươi tốt giúp ích cho mọi người.
      Xin giúp con thực hiện theo Lời Chúa dạy và đem ánh sáng Tin Mừng được lan tỏa khắp nơi để Nước Thiên Chúa được phát triển.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét