Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 28 tháng 1, 2020

Người thân của Chúa


                 

Thứ Ba Tuần III Thường Niên - T. Tốn Aquino, Lm, tiến sĩ 
Lời Chúa: 
 Mc 3, 31-35
31 Khi ấy, mẹ Chúa Giêsu và anh em Người đến và đứng ở ngoài, sai người vào mời Chúa ra. 32 Bấy giờ có đám đông ngồi chung quanh Người và họ trình Người rằng: "Kìa mẹ và anh em Thầy ở ngoài kia đang tìm Thầy". 33Người trả lời rằng: "Ai là mẹ Ta? Ai là anh em Ta?" 34 Rồi đưa mắt nhìn những người ngồi vòng quanh, Người nói: "Đây là mẹ Ta và anh em Ta. 35 Vì ai làm theo ý Thiên Chúa, thì người ấy là anh chị em và là mẹ Ta".

        Suy niệm:
       "Ai thi hành ý muốn của Thiên Chúa, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi".
    Đức Giêssu đang giảng dạy, mọi người ngồi chung quanh rất đông đến nỗi mẹ và anh em đến thăm không vào được. Khi họ nói với Đức Giêssu có mẹ và anh em đến tìm thì Đức Giêssu rảo mắt nhìn những người ngồi chung quanh và giới thiệu về gia đình mới của mình: "Đây là mẹ tôi, đây là anh em tôi".
      Mẹ Maria không hiểu gì những việc Đức Giêssu làm, Mẹ đã suy gẫm và ghi nhớ những điều con mình làm.
    Đức Giêsu ca tụng Mẹ Maria, vì Mẹ là người biết lắng nghe và thực hành theo ý của Thiên Chúa tuyệt đối. Mẹ đến tìm Đức Giêssu mà còn dẫn theo anh em của Đức Giêssu đi để gặp Đức Giêssu.
   Đức Giêsu cũng muốn chúng ta học hỏi Lời Chúa trong Tin Mừng và sống theo điều Chúa dạy. Đó là mối liên hệ thiêng liêng trong niềm tin và lòng mến để trở nên xứng đáng là con cái Thiên Chúa.
       Lạy Chúa Giêsu:
      Xin giúp con biết lắng nghe Lời Chúa và thực thi theo ý Thiên Chúa, để con trở nên là người thân của Chúa.
    Xin cho con biết noi gương theo Mẹ Maria, để góp phần vào chương trình Cứu Độ của Chúa. Có như thế cuộc đời con mới bình an và hoan lạc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét