Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 24 tháng 1, 2020

Chọn Mười Hai Tông Đồ



Thứ Sáu Tuần II Thường Niên - T. Phanxxicô Salêsiô  GM, TS
Lời Chúa: 
 Mc 3,13-19
13 Rồi Người lên núi và gọi đến với Người những kẻ Người muốn. Và các ông đến với Người. 14 Người lập Nhóm Mười Hai, để các ông ở với Người và để Người sai các ông đi rao giảng, 15 với quyền trừ quỷ. 16 Người lập Nhóm Mười Hai và đặt tên cho ông Si-môn là Phê-rô, 17 rồi có ông Gia-cô-bê con ông Dê-bê-đê, và ông Gio-an em ông Gia-cô-bê -Người đặt tên cho hai ông là Bô-a-nê-ghê, nghĩa là con của thiên lôi-, 18 rồi đến các ông An-rê, Phi-líp-phê, Ba-tô-lô-mê-ô, Mát-thêu, Tô-ma, Gia-cô-bê con ông An-phê, Ta-đê-ô, Si-môn thuộc nhóm Quá Khích, 19 và Giu-đa Ít-ca-ri-ốt là chính kẻ nộp Người.
      Suy niệm:
   "Người lên núi và gọi những kẻ Người muốn".
     Đức Giêssu chọn mười hai tông đồ là do ý của Thiên Chúa. Thiên Chúa muốn các ông đi theo và ở với Đức Giêssu để cộng tác trong sứ vụ.
     Ngày nay Đức Giêssu cũng gọi và chọn mỗi người chúng ta đi theo Chúa để chia sẻ với Đức Giêssu trong sứ mạng mà Thiên Chúa trao ban.
     Lạy Chúa Giêssu:
      Xin giúp con biết sống trong ân tình của Chúa, luôn trung tín bước theo Chúa dù có gặp gian nguy thử thách và thực thi theo thánh ý của Chúa trong mọi việc làm.
   
     



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét