Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 2 tháng 1, 2020

Lời chứng của Gioan


              

Ngày 02 Tháng 01 - Thánh Basiliô Cả và thánh Grêgôriô Nazianzênô, giám mục, tiến sĩ Hội Thánh
Lời Chúa: 
 Ga 1,19-28
19 Đây là chứng của Gioan, khi những người Do-thái từ Giêru-salem sai các vị tư tế và các thầy Lêvi đến hỏi ông: "Ông là ai?" 20Ông liền tuyên xưng, ông không chối, ông tuyên xưng rằng: "Tôi không phải là Đấng Kitô". 21 Họ liền hỏi: "Như vậy là thế nào? Ông có phải là Elia chăng?" Gioan trả lời: "Tôi không phải là Elia". - "Hay ông là một đấng tiên tri?" - Gioan đáp: "Không phải".
22 Họ liền bảo: "Vậy ông là ai, để chúng tôi trả lời cho những người sai chúng tôi. Ông tự xưng là ai?" 23 Gioan đáp: "Tôi là tiếng kêu trong hoang địa: Hãy sửa cho ngay đường Chúa đi, như tiên tri Isaia đã loan báo".
24 Và những người đã được sai đến đều thuộc nhóm biệt phái. 25Họ hỏi Gioan rằng: "Nếu ông không phải là Đức Kitô, cũng không là Elia hay một tiên tri, vậy tại sao ông làm phép rửa?" 26Gioan trả lời: "Tôi làm phép rửa trong nước, nhưng giữa các ngươi, có Đấng mà các ngươi không biết. 27 Đấng ấy sẽ đến sau tôi, nhưng chính Đấng ấy đã có trước tôi, và tôi không xứng đáng cởi dây giày cho Người". 28 Việc này xảy ra tại Bêtania, bên kia sông Giođan, nơi Gioan làm phép rửa.

      Suy niệm:
      "Có một vị đang ở giữa các ông mà các ông không biết. Người sẽ đến sau tôi và tôi không xứng đáng cởi quai dép cho Người".
   Bài Tin Mừng hôm nay nói về các tư tế và thầy Lêvi chất vấn Thánh Gioan, ông đến để làm chứng về ánh sáng và mọi người tin cho ông là Đấng Kitô. 
     Lời rao giảng của Gioan đã nổi tiếng nên người Do Thái cho các tư tế đi tìm hiểu ông là ai? Ông không nhận mình là Đấng Kitô, hay Êlia, hay là Ngôn Sứ, ông nhận mình người là dọn đường cho Đức Giêssu. Ông biết mình là ai nên đã hạ mình "Tôi là tiếng người hô trong hoang địa: Hãy sửa đường cho thẳng để Đức Chúa đi" Và ông đã giới thiệu về Đức Giêssu.
       Lạy Chúa Giêssu:
     Xin cho con biết hạ mình để sống trong Chúa và nhìn thấy Chúa với tất cả những điều xảy đến với con mà bước theo Chúa.
     Xin cho con biết noi gương theo Thánh Gioan, đem ánh sáng của Chúa đến với mọi người. Và làm chứng về Chúa qua đời sống hằng ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét